อุดรธานี-“น้ำรอระบาย” 3 เทศบาล 1 อบจ.ร่วมมือแก้ น้ำท่วมเมือง

อุดรธานี-“น้ำรอระบาย” 3 เทศบาล 1 อบจ.ร่วมมือแก้ น้ำท่วมเมือง

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

            องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี พร้อมหนุนงบฯ ช่วย เทศบาลนครอุดรธานี เทศบาลเมืองหนองสำโรง และ เทศบาลตำบลหนองบัว แก้ปัญหาน้ำรอการระบาย ในเมืองใหญ่

            เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันปัญหาอุทกภัยในเขตเศรษฐกิจสำคัญ ครั้งที่ 1/2564 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี โดยมี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายชัยวิทย์ กาญจน์วิเศษศรี นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว นายนภดล ศรีโท รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองสำโรง นายเฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุดรธานี นายวิชัย เศษสินธุ์ (ผู้แทน)ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี นายสมเด็จ ปุระเทพ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 ร่วมประชุมฯ
          เนื่องจากในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานีเมื่อเกิดอุทกภัยน้ำท่วมทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่เดือนร้อนเป็นอย่างมาก โดยการระบายน้ำออกจากเขตพื้นที่ตัวเมืองอุดรธานีนั้นส่งผลกระทบต่อพื้นที่ใกล้เคียง เช่น เขตเทศบาลตำบลหนองบัวและเทศบาลเมืองหนองสำโรงทำให้เขตพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบ เทศบาลนครอุดรธานี มีเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 14 สถา นีแต่ก็ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทันเนื่องจากการระบายน้ำออกจากพื้นที่เกิดปัญหาจากการอุดตันของขยะ กิ่งไม้ เศษวัสดุต่างๆ จึงเกิดปัญหาทำให้ระบายน้ำออกจากเขตพื้นที่ได้ช้า ที่ประชุมจึงได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมแก้ไขปัญหาอุปสรรคแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการเตรียมรับมือกับปัญหาอุทกภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดอุดรธานี และได้รับความร่วมมือจากองค์กรทีเกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี แขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 สำนักงานป้องกันสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี ชลประทานจังหวัดอุดรธานี เพื่อทำงานบูรณาการแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป

          นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีพร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณหรือเครื่องจักรกลหนักทุกชนิดที่มีในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ หากมีการร้องขอมา นายวิเชียร ฯ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!