ประจวบคีรีขันธ์-ระทึก..!!ไฟไหม้โรงไฟฟ้าชีวมวล

ประจวบคีรีขันธ์-ระทึก..!!ไฟไหม้โรงไฟฟ้าชีวมวล

ภาพ-ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

         ร.ต.อ.ประทีป กันชาติ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตไฟฟ้า ชีวมวล บริษัท แอพคอน รีนิวเอเบิล เอนเนอร์ยี จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 137 หมู่ 3 ตำบล ห้วยยาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น
        จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ห้วยยาง นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกอบต.ห้วยยาง พร้อม หน.ปภ.จังหวัดประจวบฯ รถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาล และ อบต.ในพื้นที่ใกล้เคียว กว่า 10 คัน ไปร่วมอำนวยการดับไฟ
         บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นโรงงาน ผลิต ไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9 เมกะวัตต์ มีเนื้อที่ประมาณร่วม 20 ไร่ โดยได้มีอาคารเก็บเชื้อเพลิง ทะลายปาล์มอยู่ด้านหลังได้ มีสายพานลำเลียง วัสดุเชื้อไฟคือทะลายปาล์ม ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี บริเวณสายพานลำเลียง ที่มีความสูง ระดับตึก 6 ชั้น คือความยาวประมาณกว่า 150 เมตร ไฟกำลังไหม้สายพาน เจ้าหน้าที่ระดมน้ำฉีด บริเวณดังกล่าวและตัวอาคาร ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม.เพลิงจึงสงบอยู่ในวงจำกัด
         จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุพนักงาน กำลัง ทำงาน ตามปกติ โดยคาดว่า อาจเกิดจากความร้อน ที่ผลิตไฟฟ้า ประกอบกับ ทะลายปาล์มแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เมื่อมีประกายไฟจึงทำให้ไหม้ตัวสายพานลำเลียง ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐาน จะได้มาตรวจสอบสาเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง ขณะเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่มาร่วมปฏิบัติงาน บาดเจ็บ 1 ราย สาเหตุเบื้องต้นสายหัวดับเพลิงหลุดจึงทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบประเมินอีกครั้งหนึ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!