ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนชายหาดอ่าวประจวบเพิ่มขึ้น

ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนชายหาดอ่าวประจวบเพิ่มขึ้น

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

      วันหยุดสงกรานต์นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนชายหาดอ่าวประจวบเพิ่มขึ้น ภายหลังอ่าวมะนาวจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าพักผ่อนชายหาดวันละ 1,700 คน
        วันที่ 13 เมษายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณชายหาดทะเลอ่าวประจวบ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อน ที่บริเวณชายหาดเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับทำกิจกรรมเดินเล่นพักผ่อนและนั่งสูดอากาศบริเวณริมเขื่อน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพร้อมหน้าครอบครัวและลูกๆ ด้วยการก่อกองทราย พายเรือแคนู และเล่นกระดานโต้คลื่น รวมไปถึงกิจกรรมล่องเรือชม 3 อ่าว เป็นต้น
        ในขณะเดียวกันชายหาดอ่าวมะนาวซึ่งเป็นชายหาดระดับ 5 ดาว อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพอากาศ กองบิน 5 ได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าได้ไม่เกินวันละ 1,700 คน โดยมีการแจกบัตรผ่านประตู แบ่งเป็นผู้เข้าพักในโรงแรมฟ้าชมคลื่น จำนวน 500 คน และนักท่องเที่ยวทั่วไป 1,200 คน เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่จังหวัดประจวบเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้กองบิน 5 ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด และงดกิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก งดชมพิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์สงครามโลก ครั้งที่ 2 พร้อมทั้งตั้งจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้า-ออก ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายนักท่องเที่ยว และลงทะเบียนผ่านแอบพลิเคชั่นไทยชนะทุกราย
         ด้าน น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำผู้ประกอบการร้านค้า ร้านสวัสดิการภายในกองบิน 5 และนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ยึดหลักการเว้นระยะห่าง มีการจัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโต๊ะและเตียงผ้าใบริมชายหาด รวมถึงโต๊ะที่นั่งรับประทานอาหารบริเวณพื้นที่ร้านค้าสวัสดิการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมกันนี้ ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตลอดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!