ระยอง-สภ.บ้านฉางตั้งด่านอัจฉริยะเชื่อมโยงโครงข่าย 5 จี

ระยอง-สภ.บ้านฉางตั้งด่านอัจฉริยะเชื่อมโยงโครงข่าย 5 จี

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี 

         สภ.บ้านฉางตั้งด่านอัจฉริยะเชื่อมโยงโครงข่าย 5 จี ไปยังศูนย์สั่งการโปร่งใสให้ตรวจสอบได้เพื่อกวดขันวินัยจราจรลดอุบัติเหตุรับมือ 7 วันอันตราย
           ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทหน้าศูนย์ราชการอ.บ้านฉาง พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง สั่งการให้ พ.ต.ท..ธนสิทธิ์ แก่นลืม สว.จร. สภ.บ้านฉางปฎิบัติตามคำสั่ง สตช..ตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด  ที่ต้องมีมาตรฐานคือ มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยี พร้อมถูกตรวจสอบจากประชาชน
           พ.ต.ท..ธนสิทธิ์ แก่นลืม สว.จร. สภ.บ้านฉาง เปิดเผยว่า  สำหรับการตั้งด่านอัจฉริยะ โดยใช้เทคโนยีติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV จำนวน 5 ชุดเพื่อเชื่อมโยงโครงข่าย 5 จีไปยังศูนย์สั่งการ ภจว.ระยองเพื่อสังเกตุการณ์เจ้าหน้าที่ประจำด่านขณะปฎิบัติเรียกตรวจสอบกวดขันวินัยจราจร เช่นเมาแล้วขับ แสดงอาการมีพิรุธกระทำผิดกฎหมาย ในรัศมี 500 เมตรแบบเรียวไทม์ก่อนที่ผู้ขับขี่จะเดินทางมาถึงด่านตรวจ
           จากที่แต่ก่อนมีการร้องเรียนเพื่อเป็นการยืนยันผลการปฎิบัติแต่ละวัน ซึ่งก็จะต้องมีผู้บัญชาการประจำด่าน แสดงเบอร์โทรที่ป้ายแสดงข้อความหากต้องการตรวจสอบก็สามารถโทรที่สายด่วน  1559 หรือเบอร์โทรระดับผู้บังคับการได้ทันทีรวมทั้งจะมีคิวอาร์โค้ดให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่
         นอกจากนี้แล้วยังมีฐานข้อมูลในการตรวจสอบลงรายชื่อผู้ปฎิบัติในแต่ละด่านแก่ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นที่สำคัญแต่ละด่านจะต้องได้รับการอนุมัติเพื่อเข้มงวดกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!