ปราจีนบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

ปราจีนบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (5 เม.ย.2564 ) นายนายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด และอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยมี ผู้ร่วมพิธี ประกอบด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปราจีนบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหารข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อาสาสมัคร รวมจำนวน 300 นาย
         ด้วยระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2564 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดราชการต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว จำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ อีกทั้งสถานที่ บางแห่งจัดให้มีการทำกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาร่วมในแต่ละกิจกรรม ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาการจราจร ตลอดรวมถึงอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในสถานที่ จัดงานต่างๆ ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้งดพื้นที่จัดงานเทศกาล วันสงกรานต์ขนาดใหญ่และการเล่นสาดน้ำ
          เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และการตรวจพื้นที่มิให้มีการจัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ขนาดใหญ่และการเล่นสาดน้ำ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19
           ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้ดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกการจราจร และชุดปฏิบัติการในการตรวจร่วม จุดเสี่ยงต่าง ๆ โดยบูรณาการสนธิกำลังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร จำนวนทั้งสิ้น 3๐๐ นาย เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อบายมุข ตลอดจน การแข่งรถในทางและความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยการปล่อยแถวในการนี้ได้มีจิตอาสา “ตำรวจช่าง” เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาเกี่ยวกับรถ โดยร่วมกับภาคเอกชน และตำรวจอาสาในพื้นที่ จัดหาเครื่องมือที่จำเป็นและเจ้าหน้าที่ผู้ออกปฏิบัติงานที่ผ่านการอบรมและมีความรู้เกี่ยวกับการซ่อมรถ ออกช่วยเหลือเมื่อได้รับการร้องขอตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ร่วมในการปล่อยแถวครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!