ประจวบคีรีขันธ์-รวบหนุ่มเมียนมาแอบข้ามแดนหาญาติในไทยเพื่อหางานทำ

ประจวบคีรีขันธ์-รวบหนุ่มเมียนมาแอบข้ามแดนหาญาติในไทยเพื่อหางานทำ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงศ์ประเสริฐ
ขอบคุณภาพ:ตชด.146 ด่านสิงขร

        เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ พันตำรวจเอก ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.14 พันตำรวจเอก สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.ประจวบ นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองประจวบ พันตำรวจโท ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.146 ให้มีการเข้มงวดกวดขัน เฝ้าระวังพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์ เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และลักลอบข้ามแดนของบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ซึ่งอาจจะนำพาเชื้อไวรัส covid-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย และพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
         โดยล่าสุดวันนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ด่านสิงขร เดินลาดตระเวนได้พบ นายโกโก ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านมูด่อง อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด ได้เดินเท้าข้ามแดนแนวเทือกเขาตะนาวศรี แล้วเข้ามาแอบอยู่ในบริเวณร่องน้ำ พื้นที่ก่อสร้างใกล้แนวชายแดน บริเวณช่องทางธรรมชาติด้านทิศเหนือของช่องด่านสิงขร หมู่ 6 บ้านไร่เครา ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ควบคุมตัวขอตรวจสอบเอกสาร ปรากฏว่าไม่มีเอกสารการขออนุญาตเข้าประเทศติดตัวมาแสดง จึงได้นำตัวมากักกันไว้ที่กองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร เพื่อประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อ โควิด 19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลตรวจ
         โดย นายโกโก ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี สามารถพูดและฟังภาษาไทยได้เข้าใจ และให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้นั่งรถเมล์โดยสารเดินทางมาจากตัวเมืองมะริด มาลงที่หมู่บ้านมูด่อง และเดินทางต่อมายังพื้นที่ใกล้ชายแดน จากนั้นจึงเดินเท้าข้ามแนวเทือกเขาตะนาวศรีมาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะไปหาพี่สาวที่พักอาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบ เพื่อจะหางานทำแต่มาถูกจับเสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานีหรือท้องที่ และตามกำหนดเวลาที่รัฐมนตรีประกาศในราชกิจจานุเบกษาโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ 2/2564 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อ covid-19 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งที่ สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!