ชลบุรี-เพลิงไหม้อพาร์ทเม้นท์กลางดึก ช่วยระทึกเด็กชาย 5 ขวบ โรยตัวชั้น 3

ชลบุรี-เพลิงไหม้อพาร์ทเม้นท์กลางดึก ช่วยระทึกเด็กชาย 5 ขวบ โรยตัวชั้น 3

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

      เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่สมหวัง อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 395/5 ม.9 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์รรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
       ที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตุการณ์ เป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 4 ชั้น มีผู้ที่พักอาศัยอยู่จำนวนมาก มีเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้ กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างหนักที่บริเวณชั้นล่าง เป็นห้องใต้บันใด เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังลำเลียงคนออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล บางรายเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกเพื่อโรยตัวนำผู้พักอาศัยออกจากตัวอาคารทางด้านหลัง ด้วยความยากลำบาก ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบเท่านั้นที่พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 3 ส่วนทางด้านหน้าซึ่งเป็นจุดต้นเพลิง ได้ใช้รถน้ำจำนวน 2 คันฉีดเข้าสกัด พร้อมรถกระเช้าเคลื่อนย้ายคนออกจากตัวอาคารอีกทาง ใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงก็ได้สงบลง
      ตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงสำลักควันเล็กน้อย และส่วนใหญ่อยู่ในอาการตกใจ ส่วนจุดที่เป็นต้นเพลิงนั้นเป็นห้องใต้บันใดที่มีเครื่องปั้มน้ำ และอุปกรณ์ทำครัว เป็นเตาแก๊สถังแก๊ส ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย เกือบทั้งหมด โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ก่อนจะลุกลามไปมากกว่านี้ โดยหนึ่งในผู้ที่พักอาศัยเล่าว่าขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย เมื่อตื่นขึ้นมาก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ควันไฟโชยมา จึงเปิดประตูออกมาดูรู้ว่าเกิดเพลิงไหม้จึงรีบหนีเอาตัวรอดออกจากตัวอาคาร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯค่อยช่วยเหลือดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!