เพชรบุรี-หายป่วยกลับบ้านแล้ว 9 ราย พ่อเมืองชวนหนุนอาหารทะเล

เพชรบุรี-หายป่วยกลับบ้านแล้ว 9 ราย พ่อเมืองชวนหนุนอาหารทะเล

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

        หายป่วยกลับบ้านแล้ว 9 ราย ลุ้นผู้ป่วยเป็นศูนย์ขณะที่พ่อเมืองเพชรควงตะหลิว ผัดหอยทอดชวนอุดหนุนอาหารทะเล ปรุงสุก ปลอดเชื้อโควิด 100 % ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รักษาหายกลับบ้านได้เป็นรายที่ 9 แล้ว เชื่อไม่เกินกลางเดือนนี้ยอดผู้ป่วยจะลดเป็นศูนย์ ขณะที่ผวจ.เพชรบุรี เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันอุดหนุนอาหารทะเล มั่นใจได้ ปรุงสุก กินได้ ปลอดภัยจากโควิด-19 ร้อยเปอร์เซ็นต์
         นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าได้รับฟังข่าวดีในแต่ละวัน ที่จำนวนของผู้ที่ติดเชื้อรักษาหายเพิ่มอีก 1 ราย รวมที่รักษาหายแล้วเป็น 9 ราย แต่ละคนได้กลับบ้านแล้ว คงเหลืออีก 15 ราย ที่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ และมั่นใจทุกคนต้องหาย จำนวนผู้ป่วยต้องเป็นศูนย์
         โดยวันเดียวกันนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ และผู้ใช้แรงงาน ร่วมตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการเรือประมง ณ สหกรณ์การประมงบ้านแหลม และงานแถลงข่าวการประกอบอาหารทะเล ปรุงสุกปลอดภัยไร้โควิด19 ณ ร้านอาหารบางตะบูนเบย์ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
         นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่าเพชรบุรีเป็นเมืองแห่งอาหารทะเล ที่มีผู้ประกอบการทำกิจการเรือประมง โดยใช้กำลังแรงงานจากลูกเรือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว จากปัญหาสถานการณ์โควิด19 ส่งผลถึงความเชื่อมั่นในการบริโภคอาหารทะเล จังหวัดเพชรบุรีขอยืนยันในความมั่นใจ ให้เชื่อมั่นในการป้องกันเข้มทุกมาตรการ แห่งความเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รับผิดชอบทุกฝ่าย ที่เข้มงวดอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระบาด โดยมีการตรวจเรือประมง ตรวจแรงงาน โดยใช้วิธีการสแกนใบหน้ามีใบอนุญาตถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในทุกด้าน ซึ่งที่ผ่านมาไม่พบแรงงานต่างด้าวเพชรบุรี เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด ปลอดเชื้อทุกคน และไม่พบการใช้แรงงานเด็ก ไม่มีการโก่งราคาค่าแรง การดูแลลูกจ้างเป็นไปตามระเบียบ ที่สำคัญไม่มีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว มั่นใจได้ว่าปลอดภัยตั้งต้นทางก่อนเรือออกทะเลหาปลา และเมื่อเรือเข้าฝั่งเทียบท่าก่อนนำสัตว์น้ำทุกชนิดขึ้นท่าเทียบเรือ เจ้าหน้าที่ยังคงใช้มาตรการตรวจเข้ม
         นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้นำคณะสื่อมวลชน ผู้ประกอบการอาหารทะเลได้ดูกรรมวิธีการปรุงสุกอาหารทะเล และรับประทาน ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย อาหารทะเลทุกชนิด กินได้ อร่อยด้วย ปลอดภัยไร้โควิด-19

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!