สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ จัด “งานแรลลี่ เที่ยวเพลินเกินห้ามใจในแดนสวนผึ้ง

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ จัด “งานแรลลี่ เที่ยวเพลินเกินห้ามใจในแดนสวนผึ้ง

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ จัด “งานแรลลี่ เที่ยวเพลินเกินห้ามใจในแดนสวนผึ้ง” ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หัวหิน-ราชบุรี

               เวลา 8:30 น. วันที่ 26 ก.พ. 65 ณ หอนาฬิกา อ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหินเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “แรลลี่เที่ยวเพลินเกินห้ามใจในแดนสวนผึ้ง” ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ โดยมี นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอาวุโสอำเภอหัวหิน, ว่าที่ร.ต.กรกฎ โอภาส รองผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ, นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าประจวบฯ, ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล, นายธนกฤต พราหมณีนิล นายกสโมสรไลออนส์หัวหิน , พร้อมผู้ร่วมเข้าแข่งขันแรลลี่หัวหิน-สวนผึ้ง เข้าร่วม
นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ กล่าวว่า กิจกรรมเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่ ภายใต้ชื่อ “เที่ยวเพลิน เกินห้ามใจ ในแดนสวนผึ้ง” เป็นการเปิดประสบการณ์ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวสวนผึ้ง ไม่ว่าจะเป็น การแต่งกาย ทั้งภาษาพูด อาหารการกิน รวมถึงสินค้าพื้นถิ่นต่างๆอย่างเช่น “ผ้าคูบัว” อัตลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของชาวคูบัวมาช้านานจนเป็นที่กล่าวขานของคนทั่วไป และถือโอกาสเชิญชวน ชักนำให้ชาวราชบุรี เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้พ้นวิกฤติที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นพาหนะในการเดินทางในครั้งนี้ จำนวน 60 คัน คันละ 2-3 คน รวม 150 คน โดยกำหนดนำนักท่องเที่ยวดังกล่าว เดินทางเข้าพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีในวันที่ 26 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม บริเวณด้านในโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน โดยในช่วงพิธีเปิด มีการแสดงของน้องๆนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน อีกทั้ง อ.ทวี เกษางาม ได้มอบภาพวาดสีน้ำ ให้กับทางสมาคมฯ เพื่อใช้ในงานการกุศลต่อๆไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!