กาญจนบุรี-ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

กาญจนบุรี-ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เมษายน พ.ศ.2567 ณ.ที่ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 พร้อมด้วย นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ
          โดยเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เป็นรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเข้มข้น หรือช่วง 7 วันอันตราย มีการเกิดอุบัติเหตุ 7 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ดื่มแล้วขับ (50%) ส่วนประเภทของยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็น รถจักรยานยนต์ (100%) และจุดเกิดเหตุคือเส้นทางตรง (100%) ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือช่วงเงลา 12.01 – 15.00 น. (29%) สรุปภาพรวมอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บสะสมของจังหวัดกาญจนบุรี มีการเกิดอุบัติเหตุสะสม รวม 38 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสะสม 38 ราย และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย
          โดย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เน้นย้ำกับที่ประชุมเรื่อง เรื่องสร้างการรับรู้ เรื่องการทำประกันและ พ.ร.บ.ให้กับประชาชนหากเกิดอุบัติเหตุประชาชนสามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาล ในการคุ้มครองผู้ประสบอุบัติเหตุได้ และฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ป้องกันการทะเลาะวิวาท เนื่องจากวันที่ 17 เมษายน เป็นวันที่ประชาชนชาวกาญจนบุรี ออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียและเป็นการป้องกันทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!