สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นฟรี วอนทางวัดอย่าหยุดแจก

สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นฟรี วอนทางวัดอย่าหยุดแจก

ภาพ/ข่าว:มงคล / รัตนา / พงศกร สว่างศรี

          ไปกันที่วัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนทั่วไปจากทั่วสารทิศเข้าคิวลงทะเบียน เพื่อรอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จากพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ สำหรับผู้ป่วยทั้งโรคมะเร็งและโรคทั่วไป ที่มีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีตัวยาต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ ได้ ซึ่งเป็นทางเลือกในการรักษาโรคแบบแพทย์แผนไทย ทำให้มีผู้ป่วยโรคต่างๆ จากทั่วสารทิศ มาเข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกันอย่างต่อเนื่อง ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งทางวัดจะมีเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำ ในการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี ขณะที่ผู้ป่วยวอนขอให้ทางวัดแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการแช่ฝ่าเท้าด้วยน้ำสมุนไพรคลายเส้น กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เป็นภูมิปัญญาศาสตร์สมุนไพรชาวบ้าน ทางงวัดมีกำหนดแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน
          ด้านคุณเพ็ญเเข วงศ์เจริญสถิตย์ อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ตรวจเจอตั้งแต่ปี 2561 จึงได้มารับน้ำมันมะพร้ายสกัดเย็นที่วัดบางปลาหมอไปรับประทาน ตอนนี้มารับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่นี่เข้าปีที่ 6 แล้ว อาการที่ตรวจเจอตอนแรก คือเป็นที่ช่องท้อง ประมาณ 10 เซนติเมตร แล้วมารับน้ำมันมะพร้ายสกัดเย็นที่นี่ตั้งแต่แรกๆ ได้ไปแค่ 7 เม็ด พอกินยาเข้าไปวันแรกๆ รับรู้เลยว่าร่างการเรามันสดชื่น ทีแรกๆ วัดจะแจกทีละ 7 เม็ด แต่เรามาทุกอาทิตย์เลย ตอนแรกหมอจะให้คีโม พอผ่านไป 3 เดือน หมอตรวจ ปรากฏว่าหยุดไปครึ่งเซนติเมตร ก็ไม่ต้องทำ CT แล้ว แต่ตรวจเลือดทุกๆปี ปีละ 2 ครั้ง ปรากฏว่าตอนนี้ผลเลือดปกติแล้ว แต่ก็ยังมารับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมารับประทาน เข้าปีที่ 6 แล้ว สำหรับวิธีการปฏิบัติตัวก็สำคัญ ถ้ามารับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่นี่ 8 เดือนแรก อาหารสำคัญมาก ต้องคุมอาหารงด เนื้อ นม ไข่ พวกน้ำมันหมูห้ามทานเลย ทางวัดเขาไม่ให้รับประทาน เราก็ต้องเชื่อ ปฏิบัติตนให้ถูกต้อง ก็จะเป็นผลดีกับเราเอง เมื่อก่อนมาที่นี่ หน้าซีดมาก ผิวพรรณกร้าน เราก็กินอาหารพวก ปลา กุ้ง ผักปลอดสาร ช่วง 8 เดือนแรก ร่างกายมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้อายุ 55 ปีแล้ว สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งผู้ป่วยจำนวนมาก ต้องการให้ทางวัดแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปเรื่อยๆ พูดง่ายๆเลยว่าเราหนีตาย และรอดตายจากตรงนี้ โดยที่ว่าเราไม่เสียหายและไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ก็กลัวว่าต่อไปทางวัดจะไม่ได้แจกแบบนี้ อยากให้ทางวัดแจกแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะผู้ป่วยต้องใช้น้ำมันมะพร้าวกกัดเย็นคุมอาการไว้ตลอด เพราะทราบมาว่าทางวัดต้องแบกภาระเยอะในแต่ละเดือน โดยทางพระเณรและชาวบ้านในวัด ต้องช่วยกันทำผลิตภัณฑ์กันเอง ทั้งยาหม่อง ยาดม สบู่ พิมเสนน้ำ ซึ่งใช้ชื่อว่ายาหม่องสมุนไพรอารมณ์ดี ชุมชนวัดบางปลาหมอ
          โดยพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ต้องใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนสมัยเป็นศิษย์สายหลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง อดีตเกจิดังเมืองอ่างทอง เจ้าตำรับ ตะกรุดโทนสายเหนียวขึ้นชื่อ สร้างจากเนื้อตะกั่วกับทองแดงลงยันต์พระเจ้า 16 พระองค์ ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ได้ทำผ้ายันต์เขียนมือด้วยตัวท่านเองทุกผืน งานแฮนด์เมค ซึ่งเป็นผ้ายันต์พญาครุฑ โดดเด่นทางมหาอำนาจ หน้าที่การงาน ป้องกันสิ่งอัปมงคลและผ้ายันต์ พ่อปู่บรมครู มหาลาถ เปิดให้เช่าบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่มีไว้ในความครอบครอง โดยในแต่ละวันจะเขียนได้แค่ 2-4 ผืนเท่านั้น เพราะท่านเจ้าอาวาสในขณะเขียน วาดลายผ้ายันต์ ลงอักขระยันต์ต้องใช้สมาธิและบริกรรมคาถากำกับไปด้วยทุกผืน เพื่อให้ได้ออกมาสวยงามและเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ตามครูบาอาจารย์ที่ได้ร่ำเรียนมา เพื่อมอบให้กับลูกศิษย์ ที่ประสบความสำเร็จเจริญในหน้าที่การงาน รับราชการ ทหาร ตำรวจและค้าขาย โชคลาภมาแล้วหลายรายแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!