อุตรดิตถ์-หลวงพ่อจิตอาสา ผู้ใจบุญ ร่วมผู้สื่อข่าว รุดช่วยแม่เฒ่า ตาบอดสองข้างไม่มีสวัสดิ์การใดๆ

อุตรดิตถ์-หลวงพ่อจิตอาสา ผู้ใจบุญ ร่วมผู้สื่อข่าว รุดช่วยแม่เฒ่า ตาบอดสองข้างไม่มีสวัสดิ์การใดๆ

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

          จากกรณีที่ยายตาบอด 2 ข้างอายุมากอาศัยบ้านก่อปูนมีหลังคาเป็นสังกะสี อยู่ตัวคนเดียวลำพังไม่มีลูก โดยที่คุณยายเองเป็นคน สปป.ลาว มาพบรักกับหนุ่มคนไทยที่ อ.บ้านโคก ในขณะนี้สามีตาบอดเหมือนกันก็ได้เสียชีวิตลงไปก่อนหน้านี้ ทำให้คุณยายต้องพบกับความยากลำบากเพราะตัวเองไม่ใช่คนไทยเป็นคน สปป.ลาว เลยทำให้ไม่มีสิทธิประโยชน์ใดๆของทางราชการ เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวและคณะได้รุดเดินทางไปยัง คุ้ม 5 หมู่ที่ 4 น้อยนาวัง บ้ายห้วยยศ ต.ม่วงเจ็ดต้น อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ โดยมี โดยมีนายวันชัย เกิดแก้ว นายอำเภอบ้านโคก พ.ต.อ.สมบูรณ์ คล่องใจ ผกก.สภ.บ้านโคก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโคก ให้การบริการและสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับคณะดังกล่าว พร้อมด้วย ร.อ.ทิคำพร แก้วอุดร กองบังคับการควบคุม(ด้าน สปป.ลาว )กองกำลัง ผาเมือง ชพส.3219 กอรมน.ภาค 3 สน.2ชป.กร.319 กกล.ผาเมือง นายจักรพันธ์ จันทร์คำ กำนันตำบลม่วงเจ็ดต้น นายสม ท้าวน้อย ผู้ใหญ่ บ้านห้วยยศ น.ส.โสภา ก้อนพันธ์ สารวัตรกำนัน ต.ม่วงเจ็ดต้น นางจำเนียร พรมใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ตลอดจนกำลังพลจิตอาสาฯ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านของคุณยายหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนมุงหลังคาสังกะสีชั้นเดียวโดยมีผู้ใจบุญช่วยกันสร้างและมีชาวบ้านนำไฟฟ้ามาติดให้ภายในบ้านมีพัดลม 1 ตัวและหลอดไฟส่องสว่างเพียงหลอดเดียว โดยเป็นบ้านชั้นเดียวขณะนี้คุณยายที่ตาบอดทั้งสองข้างมีชะตากรรมที่แสนลำบากเพราะสามีได้เสียชีวิตทำให้อยู่และหากินอย่างลำบากเพราะตาบอดทั้งสองข้าง จากการนำของพระครูวินิต กมลธรรม หรือ พระปลัดกมลมาศเลขธัมโม หรือหลวงพ่อเล็กเจ้าอาวาสวัดศรีพุทธโค-ดม ตำบลน้ำอ่าง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์หลังจากที่รู้เรื่องได้มอบเงิน1,500 บาทเพื่อนำไปซื้อ กระติกน้ำ ถังใส่น้ำ นมกล่อง น้ำผลไม้ สบู่ ขนมปังปีบ แชมพูสระผม เสื้อคอกะเช้า ผ้าถุง และสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ให้กับคุณยายที่ตาบอดในส่วนของพระครูนิวิฐเขมารักษ์ เจ้าอาวาสวัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรม บ้านตาล ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล ได้มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 13 แพ็ค ปลากระป๋อง 40 กระป๋อง ข้าวสาร 25 กิโล น้ำดื่ม 36 ขวด
          ด้านนายสมศักดิ์ น้อยศิริ ผู้สื่อข่าว TV.3 อาจารย์นันทา น้อยศิริ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุเมืองอุตรดิตถ์ F.M.101.25MHz. นายณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ มอบ น้ำดื่มและขนมขบเคี้ยวยารักษาโรค นายพูลชัย ราชประสิทธิ์ กับ นางสมคิด บุญพุก บริจาค 500 บาท นางสมควร บุญพุก บริจาค 300 บาท นางถวิล ภู่กัน มอบผ้าห่มอย่างดี 1 ผืน นางประเสริฐ เฉยขำ มอบเสื้อคอกระเช้า 1 ตัว แป้ง ทาตัว 2 กระป๋องใหญ่ผ้าเช็ดตัว 1 ผืน เสื้อกันหนาว 1 ตัว หมวกไหมพรม 1 ใบ นอกจากนี้นายวชิระ คมขำ นายกสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ มอบน้ำดื่มจำนวน 20 แพ็ค 240 ขวดนายไพรศาล แก้วชาวนา มอบมุ้งสปริงขนาดใหญ่ 1 หลังพร้อมยาสามัญประจำบ้านอาทิ ยาหม่อง ยาดม ยาหอม ยาแก้ปวดหัวตัวร้อน ยาแก้ปวดท้องอืด แน่นท้อง พร้อมด้วยสมาชิกของสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จุดตรอน สมาชิกของสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จุดน้ำอ่าง และ สมาชิกของสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จุดชำทองได้ร่วมเดินทางไปกับคณะฯเพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปร่วมกันเพื่อบริจาคให้กับแม่เฒ่าตาบอดพร้อมทั้งช่วยกันขนสิ่งของเครื่องใช้ที่เพื่อมอบให้กับคุณยายซ้อน
          จากการเปิดเผยของนายวันชัย นายอำเภอบ้านโคก กล่าวว่าคุณยายที่ตาบอดดังกล่าวชื่อซ้อน อุ่นแก้ว วัย 75 ปี ปัจจุบันนี้ได้มีชาวบ้านที่ใจบุญมาช่วยดูแลคุณยายวัย 75 ปีแล้วในเรื่องของการหุงหาอาหารซึ่งมีคนมาช่วยดูแลประกอบอาหารให้กิน เรื่องที่อยู่อาศัยก็ได้การสนับสนุนจากชาวบ้านในพื้นที่ตลอดจนมีการต่อกระแสไฟฟ้าให้คุณยายซึ่งก็มีเพื่อนบ้านช่วยกันออกค่าไฟให้ และขณะนี้ทางหน่วยงานราชการก็จะหาทางประสานงานและช่วยเหลือต่อไป
          หลังจากนั้นคณะที่เดินทางมาได้มอบเสื้อคอกระเช้า น้ำดื่ม ที่นอน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยารักษาโรคสิ่งของต่างๆเสร็จ ทางสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จุดตรอน สมาชิกสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จุดน้ำอ่าง และ สมาชิกสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้จุดชำทอง ตลอดจนจิตอาสาฯได้ช่วยกันทำความสะอาดภายในบ้านทำการเปลี่ยนที่นอนกางมุงใหม่นำ น้ำผลไม้ และข้าวเหนียวหมูฝอยมาให้คุณยายได้ทานอย่างอร่อยซึ่งคุณยาย ได้อวยพรให้คณะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและขอขอบคุณทุกๆคนที่นำสิ่งของมาบริจาคและให้ความช่วยเหลือ ก่อนเดินทางกลับพ.ต.อ.สมบูรณ์ คล่องใจ ผกก.สภ.บ้านโคก ได้มอบเงินสดให้คุณยายซ้อน 1,000 บาทและนายพูลชัย ราชประสิทธิ์ กับ นางสมคิด บุญพุกมอบเงินให้กับป้าเตือนผู้ที่มาคอยดูแลคุณยายซ้อนอีก 300 บาททางคณะจึงได้ออกเดินทางกลับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!