ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…ผู้นำคนใหม่ จ.เจริญหัวหิน จำกัดกับธุรกิจรถจักรยานยนต์-รถยนต์

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…ผู้นำคนใหม่ จ.เจริญหัวหิน จำกัดกับธุรกิจรถจักรยานยนต์-รถยนต์

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         ในการทำธุรกิจต่างๆ ในยุคที่ผ่านๆมา ฝ่ายผู้ชายนั้นก็จะเป็นหลักในการจัดทำบริหารธุรกิจโดยจะมีฝ่ายหญิง บุตร ธิดา เป็นผู้ตามซึ่งก็จะอยู่ในรูปแบบของครอบครัว(แฟมิลี่) แต่มาในยุคใหม่”it” ฝ่ายผู้หญิงจะมีบทบาทในการบริหาร การจัดการมากขึ้นโดยเฉพาะ โรงแรม บ้านพัก การค้าขาย และอื่นๆ นี่คือสังคมใหม่ที่ให้บทบาทแก่ผู้หญิง
          น.ส.อมรรัตน์ ปราณธนชัย กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท จ.เจริญหัวหิน จำกัด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเปิดใจว่า คุณพ่อกำธร คุณแม่สุภารัตน์ ปราณธนชัย ได้ก่อร่างสร้าง บ.จ.เจริญหัวหิน ฯนี้มา 40 กว่าปี เปิดให้บริการจำหน่ายขายรถจักรยานยนต์ ให้กับผู้คนในเมืองหัวหิน และใกล้เคียงโดยตนเองและพี่ชาย ก็ทำหน้าร่วมในการบริหารแบบผู้ตาม จนได้รับความรู้ ประสพการณ์ต่างๆ และบัดนี้ก็ได้มอบหมายให้มานั่งดูแลกิจการงานในฐานะ กรรมการ ผู้จัดการ ส่วนท่านทั้งสองก็ขึ้นเป็นประธานบริหาร และดูแลให้ ที่ จ.เจริญฯ นี้จำหน่าย ขาย รถจักรยายนต์หลากหลายชนิดยี่ห้อเช่น ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ พร้อมกับมีศูนย์อู่ซ่อมให้บริการพร้อมอะหลั่ย จดทะเบียน ทำปนะกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นลูกค้าก็พากันมารับบริการไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ ประชาชนคนทั่วไป ซึ่งทาง จ.เจริญฯ เราก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการแก่ผู้คนทางด้านยานพาหนะ ขณะนี้ทาง จ.เจริญ ฯ เราก็ได้นำเอารถสกู๊ตเตอร์”เวสป้า” รุ่นใหม่ มาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกับรถเก่าแก่ในอดีตที่เคยมีชื่อเสียงมาก่อน ซึ่งก็มีรูปแบบดั่งเดิมแต่ตบแต่งให้ออกเป็นรถนวตกรรมใหม่สำหรับกลุ่มชายหญิงรุ่นใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงซึ่งก็มี สีแดง เหลือง ขาว และสีอื่นๆให้ได้เลือก ขนาดอยู่ใน 125 CC. 300 CC. ราคามีตั้งแต่ 90,000 บาทจนถึง 100,000 บาทเศษ และถ้าเป็นรุ่นพิเศษ”ลิมิเต็ด อีติชั่น”นั้นราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาท ซึ่งก็ได้ขายออกไปแล้ว รถสกู๊ตเตอร์”เวสป้า” นั้นมันเป็นรถที่เคยโด่งดังมาในอดีตของประเทศไทยเมื่อราวๆปี 2512 ซึ่งผู้คนในยุคนั้นสมัยนั้นไม่ว่าจะเป็น ครู ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล คหบดี ชื่นชอบกันมาก เนื่องขับขี่นั่งนุ่มนิ่มสบาย รับแรงกระแทกจากพื้นถนนได้ดี และกลุ่มคนที่ชื่นชอบใช้กันมากที่สุดในยุคที่ในเขต พาหุรัด กรุงเทพฯ เป็นแหล่งค้าขายจำหน่ายของก็คือแขกอินเดีย”แขกซิก” ใช้บรรทุกขนส่งผ้าไส่งตามจุดต่างๆ เนื่องจากรับน้ำหนักได้ดี บรรทุกได้มาก มาในยุคหลังๆ รถจักรยานยนต์ ทุกๆ ยี่ห้อก็พากันปรับรูปแบบ สีสรรค์ ออกมาเรียกลูกค้าจึงทำให้”เวสป้า” ก็หายลงไป และขณะนี้ทาง บริษัท VPPW ซับพลาย เวสป้า ไทยแลนด์ จำกัด(กรุงเทพ) ก็เป็นตัวแทนของประเทศไทยนำเข้ารถ”เวสป้า” มาส่งต่อให้กับดีเล่อร์ ตัวแทนจำหน่ายในเขตภาคเหนือ อิสาน ตะวันออก กลาง ใต้ และ จ.เจริญหัวหิน เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าถึงและเป็นเจ้าของในแต่ละรุ่น รถสกู๊ตเตอร์ “เวสป้า” นั้นประเทศอิตาลี เป็นผู้ผลิตขึ้นมาและเข้าสู่ประเทศไทย อินเดีย และอีกหลายๆประเทศโดยมีรถคู่แข่งคือ”แรมเบต้า” จากประเทศอังกฤษ และขณะนี้”เวสป้า” ได้ย้ายฐานการผลิตมาอยู่ในประเทศเวียดนาม แต่ประสิทธิ คุณภาพในการผลิตยังเหมือนเดิม พร้อมกับปรับปรุง ให้รูปแบบ ระบบ เครื่องยนต์ กลไก ให้ทันสมัยถูกใจกับกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคม ทางบริษัทแม่ในกรุงเทพฯ ก็ได้มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 77 ปี ของการกำเหนิดเกิดรูปสกู๊ตเตอร์”เวสป้า” ตนเองและประธานฯบริษัท จ.เจริญฯ ก็ได้นำเอากลุ่มลูกค้าที่ใช้รถจำนวน 53 คัน รวม 80 คนไปร่วมในงานที่สยามเวเนเซียชะอำ และก็มีตัวแทนดีลเล่อร์ จากนครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน ปราณบุรี เข้าร่วมแสดงพลังความเป็นเจ้าของรถสกู๊ตเตอร์”เวสป้า” ถึง 1,000 คน ซึ่งในจุดนี้แล้วก็ยังมีดีลเล่อร์ทั่วประเทศ 13 แห่งร่วมเฉลิมฉลอง ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 3 ของประเทศไทย เพื่อให้กลับมายิ่งใหญ่กันในยุคอนาคตใหม่ของ”เวสป้า”
          นส.อมรรัตน์ฯ ยังกล่าวอีกว่า ในสัดส่วนของ จ.เจริญหัวหินฯ นั้นเรามีอยู่ด้วยกัน 6 สาขา ที่ต้องดูแลให้บริการแก่ลูกค้ากับรถจักรยานยนต์ ทุกชนิดทั้งจำหน่าย ขาย ซ่อม เนื่องจาก”รถจักรยานยนต์” เป็นยานพาหนะ ตัวแปรหลักของผู้คนในการที่จะสัญจร เดินทาง ประจำวัน ซึ่งลูกค้าท่านใดต้องการในแต่ละยี่ห้อ ขนาด สด ผ่อน ก็ขอให้มาพบปรึกษากับทางเราได้ทุกๆ สาขาทเพราะท่านนั้นก็คือ “ลูกค้านายเรา” นอกจากให้บริการรถจักรยานยนต์แล้วก็ยังมีรถยนต์”ฟอร์ด” ทุกระดับที่มีพี่ชายคอยรับการบริการแก่ทุกๆท่านทั้ง เมืองประจวบ นครปฐม หัวหิน หนองพลับ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็อยู่ในรูปแบบของครองครัว”แฟมิลี่” สำหรับเมื่อ จ.เจริญหัวหิน ได้ถือกำเหนิดเกิดมารับใช้ผู้คน สังคม ทางคุณพ่อคุณแม่ก็ยังได้คืนกำไรให้กับสังคมเมืองโดยได้บริจาคเงินให้กับ รพ.ปราณบุรี รพ.หัวหิน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในกิจการต่างๆของโรงพยาบาล นอกจากนั้นก็ยังดูแลช่วยเหลือ โรงเรียน มูลนิธิ ราชการ องค์กรภาคเอกชนในการจัดงาน จัดกิจกรรม ประจำปี ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นการคืนกำไรที่ได้มาสู่สังคม ซึ่งตนก็จะทำตามในฐานะนักบริหาร นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ในยุค”it” ค่ะ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!