อุบลราชธานี-จับขบวนการค้ายาพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนเกือบ 200,000 เม็ด

อุบลราชธานี-จับขบวนการค้ายาพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนเกือบ 200,000 เม็ด

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          ที่ จ อุบลราชธานี พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ. ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี จัดกำลังพล ไล่ลาเพื่อติดตามและสกัดขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ตามการรับรายงานจากสายสืบ โดยมี ร.ต.อ.ปัญญา เพ็ญพิมพ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สว่างวีระวงศ์ ว่า มีคนเอากระสอบลักษณะต้องสงสัย น่าจะเป็นสิ่งของ ผิดกฎหมาย ไปวางไว้บริเวณป้ายบอกทางในซอยปั้มแก๊ส บ้านโนนสว่าง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปทำการตรวจสอบ
          จากการตรวจสอบปรากฏพบกระสอบ 1 กระสอบ อยู่บริเวณที่ได้รับแจ้ง ภายกระสอบมียาบ้า จำนวน 45 มัด ( 90,000 เม็ด ) คาดว่า คนร้ายนำมาวางไว้เพื่อให้คนมารับต่อ จึงซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ จุดที่ตรวจพบกระสอบ ขณะทำการซุ่มดูอยู่นั้นได้มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรินซ์ ทะเบียน กม 2276 อุบลราชธานี ขับเข้ามาทางปากซอย จอดบริเวณที่วางกระสอบยาบ้า ปรากฏมีผู้หญิงเปิดประตูรถเก๋งลงมาจากที่นั่งด้านข้างคนขับ และไปจับที่กระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวเพื่อทำการจับกุม ผู้หญิงคนดังกล่าว ได้รีบวิ่งหนีขึ้นรถ แล้วคนขับรถได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ติดตามไปอย่ากระชั้นชิด คนร้ายได้ขับรถเสียหลักลงไปในคลองไส้ไก่โคกหนองนา ในค่ายมวยหนึ่ง แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.สว่างวีระวงศ์ เพื่อขอกำลังสายตรวจ และ อส. ฝ่ายปกครอง อ.สว่างวีระวงศ์ ร่วมปิดล้อมเพื่อจับกุมตัว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจค้นในรถเก๋งคันดังกล่าว ปรากฏพบกระสอบ 1 กระสอบ วางอยู่บริเวณที่วางเท้าด้านหลังคนขับรถ ภายในกระสอบมียาบ้า จำนวน 50 มัด ( 100,000 เม็ด ) รวมตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด 190.000 เม็ด
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ในป่าไม่ไกลจากรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อคือนายอิสระพร หรือ คอปบร้า สายสอน อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 167 หมู่ 4 ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี และผู้หญิงที่มาด้วย ทราบชื่อคือ น.ส.สุนันท์ หรือก้อย บริบูรณ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 9 ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี จากการซักถามทั้งสองให้การตรงกันว่ากระสอบยาบ้าที่ป้ายบอกทางดังกล่าว พวกตนได้นำไปวางไว้เพื่อให้ลูกค้ามารับไป แต่ลูกค้าไม่มาเอา พวกตน จึงกลับมาเก็บคืน แต่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ส่วนกระสอบยาบ้าในรถเก๋งก็เป็นของพวกตน ซึ่งเตรียมจะนำไปส่งให้ลูกค้าในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยยาบ้าทั้งหมดมีคนติดต่อให้ไปรับที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีคนไม่ทราบว่า เป็นผู้ใด นำไปวางไว้แล้วพวกตนไปรับ เพื่อนำไปส่งต่อให้ลูกค้าอีกทีหนึ่ง จึงทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
          ต่อมา วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างวีระวงศ์ ชุดจับกุมได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี เพื่อขยายผลจับกุมตัวเครือข่ายของผู้ถูกจับรายดังกล่าวข้างต้น โดยใช้โทรศัพท์ของนายอิสระพร หรือ คอปบร้า สายสอน โทรหาผู้ที่จะมารับยาบ้า จำนวน 1 กระสอบ (กระสอบที่บรรจุ 50 มัด) และร่วมกันวางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกระสอบยาบ้าไปวางไว้ที่บริเวณป้ายบอกชื่อสะพานห้วยไผ่ ต.นาเรือง อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี แล้วซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ จากนั้นนัดหมายให้เครือข่ายเป้าหมายมารับยาบ้าที่บริเวณดังกล่าว ขณะซุ่มดูอยู่นั้นได้ปรากฏมีผู้ขับขี่รถกระบะแค๊ป ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน บน 5289 ศรีสะเกษ ขับมาจากทางตัว อ.นาเยีย มาจอดบริเวณที่จุดนัดวางยาบ้า แล้วมีชายสองคนลงไปตรวจดูกระสอบยาบ้าที่วางไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ทราบชื่อคือนายมีศักดิ์ หรือป๋อง พิมศรี อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 2 ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับรถ และนายทินกรณ์ หรือรุ่งโรจน์ นารี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 98 หมู่ 2 ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ที่นั่งมาด้วย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!