อยุธยา-กิจกรรมท่องเที่ยวตามโครงการ Happy Weekdays Journey with Low Carbon ตามแผนการตลาดปี 2567

อยุธยา-กิจกรรมท่องเที่ยวตามโครงการ Happy Weekdays Journey with Low Carbon ตามแผนการตลาดปี 2567

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          ที่ล่นวัดพระราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โดย นางสาวนิตยา เมธีวุฒิกร รอง ผอ. ททท สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับกลุ่มเฟสบุ๊ก ORA Thailand Club จัดกิจกรรมท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Happy Weekdays Journey with Low Carbon ตามแผนการตลาดปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบคาราวานรถไฟฟ้า EV ท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 8 มีนาคม 2567 และกิจกรรมให้คณะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้บริการรถโดยสารไฟฟ้าอัตโนมัติ 5G ไร้คนขับ ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้นำมาทดลองให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย
          นางสาวนิตยา เมธีวุฒิกร รอง ผอ. ททท สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าโครงการ Happy Weekdays Journey with Low Carbon กับคาราวานรถไฟฟ้า EV ท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา สำหรับเป็นประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบการใช้พลังงานทางเลือกกับการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้ใช้พาหนะเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าโครงการคาราวานรถยนต์ไฟฟ้า EV ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดา และทำให้นักท่องเที่ยวเกิดประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวแนวใหม่กับการเดินทางโดยใช้พาหนะรักษ์โลกและไม่ทำให้เกิดมลพิษกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีกลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้า EV ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60 คัน มีนักท่องเที่ยวประมาณ 150 คน โดยใช้เส้นทางท่องเที่ยวรวมพลรถไฟฟ้า EV ที่จุดพักรถบริเวณ Porto Go Bang Pa In และจัดการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานเข้าสู่เกาะเมืองอยุธยา โดย ททท.ได้นำเสนอสินค้าในพื้นที่ ได้แก่ อาคารห้องเครื่องทองพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา แวะรับประทานอาหาร ที่ เดอะริว่า เสร็จแล้ว ต่อด้วยวัดไชยวัฒนาราม เที่ยวชมวัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ และตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต

          นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจ ข้อมูลการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลท่องเที่ยว ได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076 – 7 หรือโทร 1672 หรือ Facebook : TAT.Ayutthaya

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!