ร้อยเอ็ด-จัดแถลงข่าวงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่

ร้อยเอ็ด-จัดแถลงข่าวงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ลานโหวดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน มหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ปีที่ 34 มากินข้าวปุ้นมาเอาบุญผะเหวดมาฟังเทศน์มหาชาติ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 พร้อมด้วย นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พันตำรวจเอกชลิต สีหานู ผู้กำกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด และ ผอ.ททท.ขอนแก่น ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ดและเกาะกลางบึงพระลานชัยอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงจาก 4 จังหวัด คือขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์และร้อยเอ็ด ร่วมทำข่าว และเป็นสักขีพยานคับคั่ง โดยการดำเนินงานของนางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ ทีมงาน
          นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดการบุญผะเหวดในครั้งนี้ ได้รับความเห็นชอบจาก คณะสงฆ์และทุกภาคส่วนของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงาม ใช้ชื่อว่า งานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2567 ปีที่ 34 สโลแกนมากินข้าวปุ้นมาเอาบุญผะเหวดมาฟังเทศน์มหาชาติระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ดและเกาะกลางบึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พิธีเปิดในวันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี
          โดยในวันที่ 15 มีนาคม 2567 มีพิธีแห่อุปคุตพระราชทาน ชมการแปรอักษรด้วยโดรนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และการแสดงหมอลำพื้นถิ่นศิลปินภูไทโดยศิลปินหมอลำวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ , วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. พิธีเปิดพร้อมชมขบวนแห่มหาทานบารมีตำนานพระเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ 16 ขบวน พร้อมกินข้าวปุ้น อิ่มบุญ ทานข้าวปุ้นในสวน บริการข้าวปุ้นฟรี ชมการแสดงแสงสีเสียง เล่าขานตำนานบุญผะเหวดและการแสดงศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงจังหวัดร้อยเอ็ด รวมถึงกิจกรรมพาแลงมหาทาน และวันที่ 17 มีนาคม 2567 เช้ามืด 04.30 น.พิธีแห่ข้าวพันก้อน ร่วมขบวนแห่กัณฑ์จอบกัณฑ์หลอน 101 ต้น ขบวนแห่กัณฑ์จอบกัณฑ์หลอน จาก 20 อำเภอ ทุกคุ้มวัดในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ศิษย์เก่าสถานศึกษาจำนวนมากหลากหลายสถาบันการศึกษา คับคั่ง โดยปีนี้กำหนดสิ้นสุดกิจกรรมขบวนแห่ใน เวลา 21.00 น.กิจกรรมปลอดแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งได้รับการดูแล ความปลอดภัยจากตำรวจร้อยเอ็ด ส่วนท่านที่ต้องการที่จะมาท่องเที่ยวและพำนักในจังหวัดร้อยเอ็ดเรามีโรงแรมระดับหรูเพื่อต้อนรับท่านด้วยความยินดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!