ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สื่อข่าวรวมตัวทำบุญเลี้ยงพระเนื่องวันที่ 5 วันนักข่าว

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สื่อข่าวรวมตัวทำบุญเลี้ยงพระเนื่องวันที่ 5 วันนักข่าว

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านแสนดีที่นี่บางสะพาน ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มผู้สื่อข่าวชมรมผู้สื่อข่าว อ.ทับสะแก-บางสะพาน-บางสะพานน้อย ได้จัดกิจกรรมวันนักข่าว ทำบุญเลี้ยงพระ 5 รูป เพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับนักข่าวที่เสียชีวิต
          พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ที่ปรึกษาชมรมฯ เปิดเผยว่า วันนักข่าวของทุกปี กลุ่มผู้สื่อข่าวในนามชมรมผู้สื่อข่าวทับสะแก บางสะพาน บางสะพานน้อย ได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมตัวอย่าง เช่น เมื่อปีที่ผ่านมาได้นำสิ่งของเครื่องใช้ อาทิพัดลม ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็น ไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ด้อยโอกาส ทั้ง 3 อำเภอ ร่วมกว่า 30 ราย ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้กับนักข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว ส่วนในช่วงเย็นมีการพบปะพูดคุยกับแหล่งข่าว และเป็นการจัดเลี้ยงขอบคุณแหล่งข่าว ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในการให้ข้อมูลเพื่อการนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้องต่อประชาชน
          นายพิสิษฐ์ รื่นเกษม ประธานชมรมผู้สื่อข่่าวทับสะแก บางสะพาน บางสะพานน้อย กล่าวว่า เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม ทางชมรมฯได้จัดกิจกรรมทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาการรวมกลุ่มของผู้สื่อข่าวในพื้นที่ 3 อำเภอทางตอนใต้ของจังหวัดประจวบฯ ในนามชมรมฯ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง สามัคคีในกลุ่มเพื่อนพี่น้องสื่อฯ เพื่อช่วยดันนำเสนอข่าวสารและโดยให้ความสำคัญกัยกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสตลอดจนชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกรณัต่างๆสามารถแจ้งผ่านชมรมหรือนักข่าวในพื้นที่ได้ตลอดเวลา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!