อุบลราชธานี-เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง ปค.นาตาลลงพื้นที่ร่วมระงับเหตุอัคคีภัย

อุบลราชธานี-เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง ปค.นาตาลลงพื้นที่ร่วมระงับเหตุอัคคีภัย

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (3 มี.ค.67) เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 40 บ้านสง่า หมู่ที่ 1 ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งบ้านของนางดวงใจ สีมาฤทธิ์ อายุ 56 ปี นายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล ได้สั่งการให้นางสาวกนกลักษณ์ บุญขจร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. กองร้อย อส.ที่ 23 อำเภอนาตาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังเคน กำนันตำบลพังเคน ลงพื้นที่ระงับเหตุอัคคีภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จาก อบต.พังเคน นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำเต็มคันรถเข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบลงพบว่า ตัวบ้านถูกเพลิงไหม้จนวอดทั้งชั้นล่างและชั้นบน โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลามไหม้บ้านเรือนข้างเคียง และ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุในเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุ และ เพื่อความปลอดภัยจึงได้กั้นบริเวณพื้นที่ เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปในบริเวณดังกล่าว
          นางดวงใจ สีมาฤทธิ์ เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนก็อยู่ภายในบ้าน โดยนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่าง แต่ก็ไม่รู้ว่า ไฟไหมบ้านเพราะสาเหตุใด ทราบเพียงว่า ไฟเริ่มไหม้ที่ชั้นสองของตัวบ้านก่อนและ เมื่อรู้ว่าไฟไหม้ ได้ตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วย และ แจ้งเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ชุดปกครองอำเภอนาตาล และ หน่วยดับเพลิง อบต.พังเคน รุดมาช่วย ดังกล่าวข้างต้น
          ส่วนมูลค่าความเสียหายและสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหมในครั้งนี้ คงยังสรุปไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องทำการตรวจสอบอีกครั้งเสียก่อน สำหรับการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทางผู้นำชุมชนจะได้เร่งสำรวจควาเสียหายก่อนรายงานรายละเอียดให้ทางอำเภอทราบ และแจ้งประสานอบต.พังเคนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!