ชลบุรี-ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด พบสาวต่างชาติขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ก่อนกลายเป็นศพในทะเล

ชลบุรี-ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด พบสาวต่างชาติขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ก่อนกลายเป็นศพในทะเล

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี 

          จากกรณี เมื่อเวลา 06.10 น. วันนี้ (28 ก.พ.67) พบศพหญิงสาวชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่ภายในน้ำทะเล ริมชายหาดบางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทราบชื่อ Miss Masperovich Kirichenko อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย ในสภาพนอนหงายหน้า ใส่ชุดออกกำลังกาย สีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ จากการตรวจสอบตามร่างกาย และบริเวณใกล้เคียงในพื้นที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการการต่อสู้หรือการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และยังพบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต บนแนวชายหาด เป็น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์แขนยาว และยังพบเบียร์ 1 กระป๋อง เงินสด 590 บาท โทรศัพท์ 2 เครื่อง และกัญชาพันลำ จำนวน 1 มวน จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างส่งตรวจผ่าชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กทม. เพื่อสาเหตุการตายที่แน่ชัด
          ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (28 ก.พ.67) พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตามแนวชายหาด เพื่อสอบถามข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของทางเทศบาลตำบลบางเสร่ พบว่า เมื่อเวลา 21.33 น. ของวันที่ 27 ก.พ. พบเห็นผู้ตาย ขี่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มาเพียงลำพังตามถนนชายทะเล ตามข้อมูลที่มีคนพบเห็นว่าก่อนหน้านี้ มีคนพบเจอภายในงานหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่คงคาราม ซึ่งจากจุดพบศพประมาณ 400 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งภาพวงจรปิดได้จับภาพ ขณะผู้ตายขี่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ลักษณะคล้ายคนมึนเมาสุรา ก่อนจะยก สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จากถนนเข้าไปในชายหาด จนในเวลา 05.30 น. ของอีกวัน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาพบศพ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ตายมาลำพังเพียวคนเดียว และกล้องบริเวณนั้นไม่พบใครเข้าไปใกล้เคียงจุดที่เจอศพแต่อย่างใด ซึ่งผู้ตาย เป็นชาวรัสเซีย มีสามีเป็นชาวรัสเซีย และมีลูกด้วยกัน 1 คน โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บางเสร่ ซึ่งผู้ตายยังได้ไปสมัครเรียนภาษาอังกฤษกับทางโรงเรียนสอนภาษา ที่เมืองพัทยาอีกด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษา
          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ต้องรอผลพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต จาก รพ.ตำรวจ เพื่อมาประกอบสำนวนในคดี สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากเขื่อนกันคลื่น ที่มีความสูงประมาณ 1-2 เมตร และเกิดหมดสติทำให้จมน้ำเสียชีวิต เพราะทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ครบ ซึ่งจะได้มีการเชิญสามีชาวรัสเซียมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!