กระบี่-บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

กระบี่-บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

          บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลในวันที่ 24 ก.พ.67 ที่บริเวณท่าเรืออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมารอขึ้นเรือไปท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ อย่าง อ่าวไร่เลย์ ทะเลแหวก เกาะปอดะ และ เกาะห้อง เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว 3 วันต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงไฮซีซั่นของฝั่งอันดามัน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ถึงร้อยละ 90 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าช่วงนี้คลื่นลมจะสงบแต่ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวก็ได้เตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวมีการเตรียมเสื้อชูชีพ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตทางน้ำไว้ภายในเรือ
          จากบรรยากาศท่องเที่ยวที่ดีต่อเนื่องในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติ นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ข้อมูลตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว มาจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สามารถจัดเก็บค่าเข้าอุทยานได้ กว่า 267,500,000 บาท มีจำนวนนักท่องเที่ยว รวม 126,398 คน ขณะที่ยอดการจัดเก็บค่าเข้าอุทยาน ปี 2566 ที่ผ่านมา จัดเก็บได้กว่า 276 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวทั่งปี 72,428,400 คน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด จะจัดเก็บได้ประมาณวันละ 2,600,000 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว กับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
          ด้าน นางสาวกิ่งมะลิกา กิ่งเกาะยาว ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวจังหวัดกระบี่ มองว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย ประกอบกับดีใจที่รัฐบาลได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการออกมาตรการต่าง ๆ มากระตุ้น โดยเฉพาะการยกเว้นวีซ่าให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ เพราะผู้ประกอบการและชาวบ้านก็จะมีงานและมีรายได้ไปด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!