ชลบุรี-คืบหน้าคนร้ายก่อเหตุพยายามข่มขืนชิงทรัพย์ นทท.ชาวจีน วงจรปิดจับภาพคนร้ายเปลี่ยนเส้นทางพาเหยื่อไปก่อเหตุ

ชลบุรี-คืบหน้าคนร้ายก่อเหตุพยายามข่มขืนชิงทรัพย์ นทท.ชาวจีน วงจรปิดจับภาพคนร้ายเปลี่ยนเส้นทางพาเหยื่อไปก่อเหตุ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณ หน้าสวนไทย พัทยา ริมถนนสาย 331 (สัตหีบ – นครราชสีมา) ต. ห้วยใหญ่ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียหายได้โบกเรียกรถจักรยานยนต์ และมีการว่าจ้างให้ไปส่งเข้าพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กม. โดยพบว่าสวนไทย พัทยา ตั้งอยู่ฝั่งขาเข้า อ.สัตหีบ ไม่ค่อยมีรถจักรยานยนต์ วิ่งสัญจรไปมา ซึ่งรถที่ใช้ในการสัญจรไป-มา ส่วนใหญ่เป็นรถรถยนต์และรถบรรทุก อีกทั้งในย่านดังกล่าว ไม่มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ทำให้เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุช่วงที่พบเจอผู้เสียหาย อาจจะแสดงตัวเป็นพลเมืองดี อาสาไปส่งผู้เสียหายเดินทางไปยังพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนจะพานักท่องเที่ยวชาวจีน ไปก่อเหตุ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดมุมใหม่ (กล้องช้ากว่า 2 วัน และ เวลาไม่ตรงกับเวลาจริง) บริเวณใต้สะพานห้วยใหญ่ ซึ่งเป็นจุดบริเวณที่น้องชายกับผู้เสียหาย เกิดคลาดกัน โดยคนร้ายมีการเปลี่ยนเส้นทางลอดใต้สะพาน มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าคนร้ายมีพฤติกรรมเจตนา จะพาผู้เสียหายขี่เปลี่ยนเส้นทางไปก่อเหตุดังกล่าว
          ส่วนความคืบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้น มีการระดม ชุดสืบสวน กระจายลงพื้นที่หาข่าวพร้อมทั้งติดตามหารถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ โดยเบื้องต้นตำรวจรู้ทะเบียนและยี่ห้อรถแล้ว แต่ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูล อีกทั้งทะเบียนรถคันดังกล่าว มีการแจ้งความหายไว้ในพื้นที่ เขาไม้แก้ว สภ.ห้วยใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกมาสอบถามข้อมูลแล้วโดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อไปสอบถามข้อมูลแต่ได้รับการปฏิเสธในการให้สัมภาษณ์ ขณะที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี และ สืบสวนภาค 2 ยังคงเดินหน้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยล่าสุดตำรวจพบว่า คนร้ายขี่หลบหนี มุ่งหน้าไป จ.ระยอง โดยใช้เส้นทางสาย 36 (กระทิงลาย – ระยอง) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามตัวคนร้ายจากทะเบียนรถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟิน สีเทาดำ ทะเบียน 2 กว-8496 ชลบุรี ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่บนถนนหลวงสาย 331 เมี่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 04:30 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามเขาไม้แก้ว ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ในวันเกิดเหตุไว้ และเจ้าของรถได้ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานแล้ว
          ผู้สี่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้เป็นเจ้าของรถ จยย. คันที่คนร้ายนำไปก่อเหตุ ซึ่งขอไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองรู้สึกตกใจ เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาหาเมี่อช่วงเช้าของวันนี้ ว่ารถ จยย. ของตนที่หายไปนั้น มีคนร้ายนำมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเองตกใจมาก ตนเองอยากได้รถคีน และยืนยันว่ารถจยย. คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น เป็นของตนเองจริง ซึ่งถูกขโมยไปเมี่อวันที่ 4 ธ.ค.66 หลังจากรถหายไปแล้วไม่คิดว่าคนร้ายจะนำไปใช้ในสภาพเดิมทุกอย่าง ไม่มีการถอดเปลื่ยนอุปกรณ์แต่อย่างใด ยังเป็นสีเดิม สภาพเดิม ป้ายทะเบียนเดิมทุกอย่าง และขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!