อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบเขมราฐ รวบ ผตห.พร้อมยาบ้า 400,000 เม็ด

อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบเขมราฐ รวบ ผตห.พร้อมยาบ้า 400,000 เม็ด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ ( 20 ก.พ. 67 ) พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จนท.ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชานี พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ต.ท.ชนัสพงศ์ อึ้งตระกูล รองผกก.สส.สภ.เขมราฐ สี่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ นำโดย พ.ต.ท.วินับ ใฝ่ฝัน สว.สส. สภ.เขมราฐ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปริญญา ชำนาญเวช รองสว.สส.ฯ ร.ต.อ.ปรวัฒน์ เสียงใหญ่ รองสว.สส.ฯ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ไชยสัตย์ รองสว.สส.ฯ ร.ต.ท.ชาญณรงค์ สองจันทร์ รองสว(ป) ดต.เด่นชัย หิมะคุณ จ.ส.ต.พยนตืชัย วงโสม จ.ส.ต.อิทธิพล บุญประสม จ.ส.ต.กรวิชญ์ ทานุมา ส.ต.อ.ทิวา มาลาสิทธิ์ และ ส.ต.อ.มงคล พิมพรมมา สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ชุด ชปข.ศป.ปส.ร้อย 227 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ดร.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบ.ตชด.ภ.2 พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 สั่งการให้ ร.ต.อ.ชวนชม โสมอินทร์ รองผบี.ร้อย ตชด.227 ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 และกำลังพลอีก 7 นาย และ จนท.ชุดข่าวยาเสพติด ภ.จว.อุบลฯ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ จนท.ตำรวจกก.2ปส2(นปส.อุบลฯ) จนท.ตำรวจ ส.ทล.4 กก.6บก.ทล. จนท.ตำรวจน้ำส.รน.4กก.10 บ.รน. จนท.ทหาร องกำลังสุรนารี และ จนท.ปกครองอำเภอเขมราฐ
          โดยมี จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เป็นหน่วยงานหลักในการจับกุม ในครั้งนี้ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายวรเชษฐ หรือ ตี่ อายุ 22 ปี เป็นชาว ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลฯพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 400,000 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่ ถนนสาธารณะเส้นยุทธศาสตร์หมายเลข 2242 ระหว่างหลักกิโลเมตร ที่ 9-10 (ใกล้หลัก กม.ที่9 ) บ้านอูบมุง ม.5 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.67 เวลา ประมาณ 18.40 น. ทั้งนี้ ก่อนจับกุมและตรวจยึด สืบเนื่องมาจาก เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.67) จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ (ชุดจับกุม) ดังรายชื่อข้างต้น ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนามและหวังสินบนรางวัลนำจับ) ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยเสพติดล็อตใหญ่ที่บริเวณถนนสาธารณะเส้นยุทธศาสตร์หมายเลข 2242 ระหว่างหลักกิโลเมตร ที่ 9-10 (ใกล้หลัก กม.ที่9 ) บ้านอูบมุง ม.5 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ถึง บ้านภูสวรรค์ ม.21 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ โดยใช้รถเก๋งโตโยต้าสีขาวเป็นพาหนะ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ จึงสั่งการให้จนท.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ชนัสพงศ์ อึ้งตระกูล รอง ผกก.สส.สภ.เขมราฐ พ.ต.ท.วินัย ใฝ่ฝัน สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ ดังรายชื่อข้างต้น และ ประสานหน่วยข้างเคียงดังกล่าวข้างต้น เพื่อวางแผนจับกุม ต่อมา จนท.ได้นำกำลังไปตรวจสอบบนถนนสายที่ได้รับรายงานมา ดังกล่าวข้างต้น จนกระทั่งเวลา ประมาณ 18.40 น. ในวันเดียวกัน(19ก.พ.67) จนท.พบรถยนต์แบบเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 1กภ1624 กรุงเทพมหานคร ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จอดอยู่ริมถนน ระหว่างหลัก กม.ที่9-10 (ใกล้หลักกม.ที่9) บริเวณบ้านอูบมุง ม.5 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ในลักษณะถอยเข้าซอยอำพรางสายตา ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย จนท.จึงเข้าไปแสดงตัวเป็นจนท.ตำรวจพร้อมแสดงบัตร จพง.ปปส.เข้าตรวจสอบ พบนายวรเชษฐ หรือ ตี่ และ นายวุฒินันท์ หรือ แนบ (สงวนนามกุล) อายุ 27 ปี เป็นชาว ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ(ทราบชื่อทั้งสองคนในเวลาต่อมา) ยืนอยู่บริเวณท้ายรถคันดังกล่าว เมื่อทั้งคู่รู้ว่าเป็นจนท.ตำรวจ ก็พยายามวิ่งหลบหนี จนท.ได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถควบคุมตัวนายวรเชษฐ เอาไว้ได้ ส่วนนายวุฒินันท์ สามารถหลบหนีไปได้ จากนั้น จนท.ชุดจับกุม ได้พานายวรเชษฐ มาตรวจสอบที่บริเวณรถยนต์จอด และพบ กระสอบน้ำตาลทรายสีเขียวจำนวน 2 กระสอบ ซุกอยู่ในพุ่มไม้บริเวณท้ายรถ ห่างจากตัวรถประมาณ 2 เมตร เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ดังกล่าวข้างต้น จนท .จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อนมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”
          จากการสอบถามนายวรเชษฐ รับว่า วันที่ 19 ก.พ.67 เวลา 16.00 น. นายวุฒินันท์ หรือ แนบ ชาว ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ ได้โทร.มาชวนตนไปทำงานที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ โดยเสนอจะให้ค่าจ้าง 2,000 บาท ต่อมา นายวุฒินันท์ ขับรถเก๋งคันดังกล่าวข้างต้น มารับตนที่หอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลฯ ซึ่งแฟนสาวของตนพักอยู่ จากนั้นตนได้ตกลงร่วมเดินไปอ.เขมราฐ และได้ขึ้นนั่งบนรถโดยมีนายวุฒินันท์ เป็นคนขับ โดยใช้เส้นทางอุบลฯ-เขมราฐ(ถนนหมายเลข2050) เมื่อเดินทางมาถึง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลฯ ตนได้ยินนายวุฒินันท์ คุยโทรศัพท์เรื่องการรับ-ส่งยาบ้า ตนจึงรู้ว่า ที่นายวุฒินันท์ ชวนตนมาทำงานที่อ.เขมราฐ ในครั้งนี้คือ มารับยาบ้า แต่ตนก้ไม่ขัดขืนและไม่ปฏิเสธ จนกระทั่งมาถึงจุดรับยาบ้า ในพื้นที่บ้านอูบมุง ม.5 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ นายวุฒินันท์ ได้ถอยรถเข้าจอดและกำลังจะไปนำยาบ้าขึ้นรถ ก็มี จนท.เข้ามาทำการตรวจค้นจับกุม ดังกล่าว จากนั้น จนท.ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนายวรเชษฐ พร้อมของกลางมาที่ สภ.เขมราฐ และนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ที่ รพ.เขมราฐ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย และ ในชั้นจับกุม นายวรเชษฐ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข่อกล่าวหา จนท.จึงจัดทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนายวรเชษฐ พร้อมของกลาง นำส่งร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!