นครสวรรค์-นายก อบจ. มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องช่วยความพิการ ในพื้นที่อำเภอท่าตะโก 23 ราย

นครสวรรค์-นายก อบจ. มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องช่วยความพิการ ในพื้นที่อำเภอท่าตะโก 23 ราย

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายกอบจ. และสิบเอกพิทยา นาคกุญชร นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ มี นายนิกร พิลึกเรืองเดช นายอำเภอท่าตะโก พ.ต.อ.อิศเรศ ห่านดำ ผกก.สภ.ท่าตะโก ร่วมให้เกียรติในพิธี พร้อมด้วย นายเจน หมีทอง ส.อบจ. อ.ท่าตะโก เขต 1 นายวีระกูล วันที ส.อบจ. อ.ท่าตะโก เขต 2 นายสมบูรณ์ ใจสำริด นายก อบต.วังมหากร นางสาวมลิวัลย์ เหมือนศรี นายก อบต.พระนอน น.ส.น้ำอ้อย มั่นศักดิ์ ผอ.รพ.สต.บ้านวังรอ ผู้นำชุมชน อสม. และประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าตะโก ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านวังรอ ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก
          โดยกองสาธารณสุข อบจ.นครสวรรค์ ได้กำหนดจัดกิจกรรมพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ตามโครงการศูนย์ให้ยืมและซ่อมแซมทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ อบจ.นครสวรรค์ สำหรับพื้นที่ อ.ท่าตะโก มอบทั้งสิ้น จำนวน 23 ราย จากพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.วังมหากร จำนวน 6 ราย ต.ท่าตะโก จำนวน 9 ราย ต.หนองหลวง จำนวน 5 ราย และต.หัวถนน จำนวน 3 ราย ในการนี้ได้ลงพื้นที่ในตำบลวังมหากร เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ พร้อมเยี่ยมผู้ป่วย ดังนี้ คือ 1. บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 2 ต.วังมหากร ของนายประสิทธิ์ ชูกุล อายุ 48 ปี โดยมอบรถนั่งคนพิการชนิดพับได้ ที่ทำด้วยโลหะแบบปรับให้เหมาะสมกับความพิการได้ , 2. บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 3 ต.วังมหากร ของนางละเอียด ที่ฆะสุข อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ป่วยโรคหลอดเลือดสมองและความดันโลหิตสูง โดยมอบเตียงเฟาว์เลอร์ชนิดมือหมุน และที่นอนลมแบบลอน
          นายกอบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ” หากทาง อสม. รพ.สต. หรือผู้นำในท้องถิ่นพื้นที่ไหนก็ตาม ทราบว่าพื้นที่ของท่านมีการขาดแคลนอุปกรณ์ฯ อยากให้รีบนำเสนอ ส่งข้อมูลมาให้เร็วที่สุด เพื่อที่ทางอบจ.จะได้รีบดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบทางราชการ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีความห่วงใย ด๔แลช่วยเหบือกัน และมีความเอื้ออาทรต่อกัน ทำให้มีสิ่งที่ดีคงอยู่ในสังคม ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!