ชลบุรี-ผกก.สภ.หนองขาม แจงคลิปนักรบด่านเถื่อนบุกป่วนด่าน อ้างถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย พบพฤติกรรมตระเวนก่อกวนตำรวจเป็นประจำ

ชลบุรี-ผกก.สภ.หนองขาม แจงคลิปนักรบด่านเถื่อนบุกป่วนด่าน อ้างถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย พบพฤติกรรมตระเวนก่อกวนตำรวจเป็นประจำ

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

          จากกรณีคลิปขณะชาย 2 คน โวยวายใส่ตำรวจ พร้อมถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ตลอดเวลา ชายคนหนึ่งอ้างว่า โดนตำรวจต่อยปากจนแมสหลุด ส่วนชายอีกคนอ้างถูกตำรวจผลักอก คลิปนี้ได้ถูกโพสต์ในเพจดัง ระบุข้อความว่า “คนที่โวยวาย ชื่อนาย…น่าจะเป็นลูกจ้าง หรือ คนงานของเทศบาลแห่งหนึ่ง หลายครั้งแล้วที่เข้ามาก่อกวนการทำงานของตำรวจในลักษณะนี้ ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม ควรทำหนังสือรายงานพฤติกรรมไปถึงหน่วยงานต้นสังกัดของนายคนนี้จะได้หายซ่าสักที” ต่อมาเพจดังกล่าวยังโพสต์คลิปเหตุการณ์เดียวกัน แต่เป็นอีกมุม จะเห็นชายที่อ้างว่าถูกต่อยปากจนแมสหลุด จริงๆแล้วตำรวจไม่ได้ต่อย จากคลิปจะเห็นชัดว่าชายดังกล่าวใช้มือดึงแมสตัวเองออกก่อนตะโกนบอก “คุณต่อยผมๆ” จากนั้นก็โวยวายอาละวาดใส่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยเพจดังกล่าวยังแฉอีกว่า “พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ เมื่อเจอตำรวจจะเข้าไปป่วนให้มีการปะทะ จากนั้นไปแจ้งความรีดเอาทรัพย์ให้ยอม เพื่อแลกกับการไม่โดนคดี”
          ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับ พันตำรวจเอก เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุ ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23.00 น. ตำรวจกำลังไปตั้งด่านดูแลความปลอดภัยบนถนนพื้นที่อำเภอหนองขาม จังหวัดชลบุรี จู่ๆกลุ่มชายดังกล่าวซึ่งเรียกตัวเองว่า “นักรบด่านเถื่อน” จอดรถแล้วเดินเข้ามาหาเรื่องเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็โวยวายแล้วไลฟ์สด กล่าวหาว่าตำรวจทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ตรวจสอบแล้วไม่มีเหตุการณ์ทำร้ายเกิดขึ้น โดยสถานีตำรวจภูธรหนองขามฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนให้ทราบว่า ในการดำเนินการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีวัตถุประสงค์ก็เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่บนถนนหลวง การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวจะต้องโปร่งใส การใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนต้องไม่ติดขัด และสิ่งที่สำคัญการดำเนินการของเจ้าหน้าที่นั้นประชาชนสามารถตรวจสอบได้เพียงแต่การตรวจสอบนั้นจะต้องมีเจตนาที่บริสุทธิ์ มิได้มีเจตนาแฝง การตรวจสอบจะต้องเป็นไปในแนวเพื่อประโยชน์พี่น้องประชาชนและสังคมอย่างแท้จริง
          ล่าสุดวันนี้ ทางตำรวจที่ถูกกลุ่มดังกล่าวเข้ามาหาเรื่องได้เข้าแจ้งความแล้ว โดยจะมีการเรียกทั้งตำรวจและกลุ่มที่ก่อเหตุซึ่งเป็นพนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งเข้าสอบปากคำวันพรุ่งนี้ โดยทางผู้กำกับการฯยังเปิดเผยอีกว่า กลุ่มแก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรมตระเวนก่อกวนตำรวจที่ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำ และทุกครั้งก็จะไลฟ์สด อ้างว่ามาตรวจสอบการทำงานของตำรวจ แต่การกระทำไม่ใช่ เพราะมีการโวยวาย กล่าวหา และขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!