สุพรรณบุรี-กุมภาชวนมากุมมือลูบท้องพญาเต่าหัวมังกรขอพรสุขสมหวังเฮงปังรับทรัพย์ตรุษจีน

สุพรรณบุรี-กุมภาชวนมากุมมือลูบท้องพญาเต่าหัวมังกรขอพรสุขสมหวังเฮงปังรับทรัพย์ตรุษจีน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี / ธนกฤต แตงโสภา / นิกร สิงห์พิมาตร์

          ไปกันที่ลานมงคล มหายักษ์คู่เมืองสุพรรณบุรีและเทพพญาเต่าหัวมังกร ใหญ่ที่สุดหนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี หน้าสวนกล้วยสุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างไปขอพรเดินลอดลูบท้องพญาเต่าหัวมังกรและไฉ่ซิงเอี๊ย ให้ปัง มีความสำเร็จ การเงินเดินคล่อง ไหลมาเทมา รับเทศกาลตรุษจีน ตรุษจีนปี 2567 ตรงกับปีนักษัตร “มังกรไม้” ตามวัฒนธรรมจีน “มังกร” ถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นมงคลและพิเศษ มีความสามารถเป็นเลิศที่ไม่มีใครเทียบได้ เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ ความสูงส่ง เกียรติยศ โชคลาภ และความสำเร็จ ในบรรดาสัตว์นักษัตรจีน “มังกร” ถือเป็นสัตว์ในจินตนาการเพียงชนิดเดียว อุปนิสัย “มังกรไม้” เป็นมังกรที่ร่าเริง มีความสุขตลอดเวลา มีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้าง รักความยุติธรรม ทุ่มเทสติปัญญาและความสามารถเพื่อสังคมและส่วนรวม
          ในส่วนพญาเต่าหัวมังกร สัตว์เทพมหามงคล เรียกทรัพย์เสริมดวง,แก้ฮวงจุ้ย,ป้องกันภัย ช่วยส่งเสริมการงาน การเงิน ความสมบูรณ์ในครอบครัว อวยพรผู้ใหญ่ให้อายุยืน สุขภาพแข็งแรง โดยเทพพญาเต่าหัวมังกร ที่สวนกล้วยสุพรรณบุรี ขนาดลำตัวกว้าง 4 เมตร ยาว 5 เมตร มีหนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ที่มาขอพรพญาเต่าหัวมังกรและท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณ แล้วประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ จะนำข้าวสาร มาแก้บนพญาเต่าหัวมังกร ท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณ ส่วนข้าวสารที่มีคนนำมาแก้บน ก็จะส่งต่อบุญ นำไปแจกให้กับผู้ยากไร้ มูลนิธิและโรงเรียนต่างๆ ขณะที่บางรายเสี่ยงโชค ล้วงไห ได้เลข 722 นำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้
          นอกจากนี้ อ.ถนัด ยันต์ทอง นักโหราศาสตร์แห่งสำนักโหรขรัวตาจู วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ยังได้นำศาสตร์ตัวเลข 7 หลักเขียนลงในติ้วเซียมซี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้อธิฐานจิต เขย่าตัวเลขลิขิต ทำนายแนวทางชีวิต ทั้งเรื่องของการงาน การเงิน โชคลาภและความรัก โดยหมายเลขในเซียมซี นำมาจากตำราฐานเลขโบราณ จำนวน 19 หมายเลข เป็น 19 ใบเซียมซี ที่มีความแม่นยำสูง สืบต่อมาจนเป็นตำรา ทุกท่านสามารถตรวจสอบชะตาตามวัน เดือน ปี เกิดของตนเองได้ อีกทั้งเขย่าเซียมซี 3 กระบอก คือ กระบอกวัน กระบอกเดือน และกระบอกปี นำหมายเลขที่ได้ไปรวมกัน บอกดวงชะตาประจำปี ประจำวัน ตามกาลโยคประจำปีได้อีกด้วย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สักการะขอพรหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่มากับพี่น้องชาวสุพรรณบุรีมาช้านาน หลังจากที่เพิ่งเสร็จจากการบูรณะปิดทองคำแท้บริสุทธิ์ สีทองอร่ามงามตาเป็นที่เรียบร้อยพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ภายในพระวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!