สุพรรณบุรี-หนุ่มหลอนยาอาสาเป็นตัวแทนแกงค์ยาพกมีดบุกบ้านผู้ใหญ่บ้าน

สุพรรณบุรี-หนุ่มหลอนยาอาสาเป็นตัวแทนแกงค์ยาพกมีดบุกบ้านผู้ใหญ่บ้าน

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัด สุพรรณบุรี ว่ามีชายเมายาบุกเข้ามาหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อจะทำร้ายเจอผู้ใหญ่ถือมีดเตรียมสู้เลยเผ่นแนบกลับไปเอาไม้มาเตรียมทำร้ายผู้ใหญ่อีกครั้ง ผู้ใหญ่รู้แกว เลยถือปืนรอ ผู้ก่อเหตุทิ้งไม้หนี หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับ นายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 ตอน 7 โมงเช้า ตนได้ยินเสียงรถมาจอดที่หน้าบ้านแล้วมีเสียงเอะอะโวยวายจึงเดินออกมาดูก็พบชายผู้ก่อเหตุซึ่งก็เคยรู้จัก ตะโกนโหวกเหวกโวยวายฟังไม่รู้เรื่องแล้วบอกว่าผู้ใหญ่ตัวเปล่าตนมีมีดมาลองก่อนก็ได้ เมื่อผู้ใหญ่เห็นผู้ก่อเหตุมีอาวุธจึงค่อยๆเดินถอยหลังไปหยิบมีดที่อยู่ในบ้านและยาวกว่าเอามาให้ผู้ก่อเหตุเห็นทำให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางผู้ใหญ่เห็นท่าไม่ดี ระหว่างนั้นจึงนำอาวุธปืนประจำกายมาติดตัวไว้เพราะคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะวนกลับมาซึ่งก็เป็นดังที่คิดไว้จริงๆผู้ก่อเหตุกลับมาพร้อมท่อนไม้สองท่อน ผู้ใหญ่จึงโชว์ปืนประจำกายให้ดูเมื่อผู้ก่อเหตุเห็นจึงได้รีบหลบหนีไป
          จากนั้น ผู้ใหญ่ธีร์ จึงได้โทรไปแจ้งบิดาของผู้ก่อเหตุว่าผู้ก่อเหตุมาหาเรื่องที่บ้านซึ่งบิดาของผู้ก่อเหตุได้บอกว่าตนก็โดนทำร้ายโดนจับทุ่มจนร่างกายฟกช้ำ ทางผู้ใหญ่จึงถามว่าจะให้ทำอย่างไร ทางบิดาให้ดำเนินคดี ทางผู้ใหญ่จึงได้ประสานกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งคลี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ก่อเหตุทำร้ายพ่อ เพื่อเข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุ และผู้ใหญ่ได้ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ทุ่งคลี เข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมยึดอาวุธมีดพับที่เตรียมไปก่อเหตุ ทางตำรวจ สภ. ทุ่งคลี ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปส่ง ที่ สภ. เดิมบางนางบวช ท้องที่ที่ผู้ก่อเหตุจะไปทำร้ายผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ดำเนินคดีแต่ปรากฏว่าทางตำรวจไม่ยอมลงบันทึกประจำวัน จะให้ทางผู้ใหญ่ธีร์ เป็นผู้ลงบันทึกการจับกุมซึ่งว่า ทางผู้ใหญ่ธีร์ แจ้งว่าตนเป็นผู้เสียหายไม่สามารถบันทึกจับกุมเองได้เนื่องจากจะผิดพรบ.อุ้มหาย ซึ่งปรากฏว่าจากนั้นทางตำรวจก็ได้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุกลับบ้านไปทำให้ครอบครัวผู้ก่อเหตุกังวลว่าว่าผู้ก่อเหตุจะทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้าอีก
          ทางผู้ใหญ่ธีร์ กล่าวอีกว่าว่าทุกวันนี้ปัญหายาเสพติดต่างๆมีแนวโน้มที่จะระบาดในหมู่วัยรุ่นมีการใช้ยาเสพติดกันเพิ่มมากขึ้นและยาเสพติดมีความรุนแรงมากขึ้นทำให้ผู้ใช้มีอาการป่วยจิตเวชในอำเภอเดิมบางนางบวช มีผู้ป่วยจิตเวช กว่า100 คน และผู้ที่เสพยาเสพติด ซึ่งตนได้นำเข้าสู่กระบวนการสมัครใจเพื่อบำบัดและฟื้นฟูจิตใจ 27 ราย ทำให้สามารถเลิกไปแล้วทำให้สุขภาพดี มีงานทำ 22 ราย ซึ่ง เราไม่สามารถทำให้ยาเสพติดหมดไปได้แต่เราสามารถควบคุมยาเสพติดไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ได้ ซึ่งจะทำให้ชุมชนปลอดภัยจากยาเสพติดมากยิ่งขึ้น
ตนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ใช้นโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดในการหาเสียงและชนะการเลือกตั้งเข้ามารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน แสดงว่าชาวบ้านต้องให้แก้ไขปัญหายาเสพติด สาเหตุที่ตนใช้นโยบายแก้ไขยาเสพติดหาเสียงและนำมาใช้เพราะถ้าแก้ปัญหายาเสพได้ ปัญหาต่างๆทั้ง เศรษฐกิจ สุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต และปัญหาอาชญากรรมก็จะไม่เกิด ตนต่อสู้กับขบวนการยาเสพติดมาหลายทำให้แกงค์ค้ายาเสพติดไม่พอใจ ลอบทำร้ายตนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งยิงบ้าน ยิงรถยนต์ที่ตนใช้ และตนก็เคยถูกยิง ได้รับบาดเจ็บมาแล้วแต่ตนก็ไม่ยอมถอย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!