นครสวรรค์-เปิดคลินิกทันตกรรมคริสเตียน

นครสวรรค์-เปิดคลินิกทันตกรรมคริสเตียน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2567 ณ คลินิกทันตกรรมคริสเตียน ตรงข้ามโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ฯ ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ ทันตแพทย์วสันต์ ทันตแพทย์หญิงรุ่งทิพย์ ศรียุทธไกร ผู้ก่อตั้ง คลินิกทันตกรรมคริสเตียน เป็นประธานในพิธีเปิด คลินิกทันตกรรมคริสเตียน โดยมีร้อยเอกทันตแพทย์วาทะ ศรียุทธไกร กล่าวต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญเข้าร่วมประกอบพิธี เช่น ทพญ.พัชราวลัย จิวสืบพงษ์ ทพ.สุพจน์ ทพญ.เนาวรัตน์ หวังปรีดาเลิศกุล ทพ.สมทบ-กรรณิการ์ ไม้สนธิ์ ทพญ.กชกร แถวสุวรรณ์ ทันตสาธารณสุขนครสวรรค์ ทพ.กิตติพงศ์ ธีระรังสิกุล อาจารย์กนกวรรณ สุวรรณรัตน์ อาจารย์ดารัตน์ อนุตตรังกูล อาจารย์กฤษณา พุทธชาติ ชมรมทันตแพทย์นครสวรรค์
          ทันตแพทย์วสันต์ ศรียุทธไกร เล่าประวัติความเป็นมาของคลินิกว่า “แต่เดิมตนเองมีความตั้งใจ คิดจะทำ Top Clinic ที่ทำการรักษาเฉพาะ head and neck โดยได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมัน ต่อมามีช่วงหนึ่งที่ทางบ้านประสบปัญหาไฟไหม้ ได้รับความทุกข์ยากลำบากมาก แต่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน จึงมองเห็นถึงความยากลำบากของคนยากจน ต่อมาได้ส่งน้องๆและคนยากจนให้มีโอกาสเรียนต่อ หลายคนก็มาทำงานอยู่ด้วยอย่างซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นเวลานาน 30-40 ปี ปัจจุบันได้สร้างที่พักให้อยู่คนละห้อง ตนถือครอบครัวสำคัญที่สุด ขอบคุณภรรยา คุณหมอรุ่งทิพย์ที่ดูแลกันมาตลอด”

           ต่อมาเวลา 18.30 น. เป็นการบรรเลงเพลง คลาสสิค โดยวง “Moonlight String Ensemble” เริ่มต้นด้วยเพลงโหมโรง Sinfonia in G major. RV146 ต่อด้วยเพลง The Four Seasons หรือบทเพลง 4 ฤดู ของชาวอิตาเลียน (Le Quattro Stagioni) เป็นการบรรเลง ชุดไวโอลินคอนแชร์โต 4 บท บทละ 3 ท่อน ซึ่งประพันธ์โดยอันโตนิโอ วีวัลดี้ (Antinio Vivaldi) เมื่อปีคริสต์ศักราช 1723 สำหรับเพลง The Four Seasons การบรรเลงเพลงท่อนแรก เป็นฤดูใบไม้ผลิ “La primavera” ท่อนที่ 2 เป็นฤดูร้อน “L’estate” ท่านที่ 3 เป็นฤดูใบไม้ร่วง “L’autunno” และท่อนที่ 4 เป็นฤดูหนาว “L’inverno” ซึ่งการบรรเลงเพลงของวง Moonlight String Ensemble เป็นการบรรเลง เครื่องสายผสม ที่มีความไพเราะ และมีการประสานเสียงกันได้เป็นอย่างดี ฟังแล้วไพเราะมาก ยากจะหาฟังได้ทั่วไป
          ภายในงานมีการพักเบรคเป็นช่วงระยะพร้อมทั้ง มีเครื่องดื่ม และขนม มอบให้กับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ช่วงท้ายเป็นการกล่าวขอบคุณพร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างคลินิกทันตกรรมคริสเตียนทุกฝ่าย ตั้งแต่วิศวกร ช่างไฟฟ้า ผ้าม่าน รวมถึงการออกแบบ ซึ่งเป็นลักษณะศิลปะการก่อสร้างแบบยุโรป มีความสวยงามทั้งรูปทรงและสีสัน ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 5 ปี ช่วงสุดท้าย เป็น การบรรเลงเพลง Happy Birthday เพื่ออวยพรวันเกิดให้กับร้อยเอกทันตแพทย์วาทะ ศรียุทธไกร ต่อจากนั้นทันตแพทย์หญิงรุ่งทิพย์ ศรัยุทธไกร ได้กล่าวขอบคุณผู้ร่วมงาน และอธิษฐานปิดงาน พร้อมกับการบรรเลงเพลง พระองค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อ (Great Thy is Faithfulness)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!