ชลบุรี-จนท.ไล่ล่านักโทษหนีโรงพยาบาล ยังไม่รู้เบาะแส คุมตัวเมียสอบเครียด

ชลบุรี-จนท.ไล่ล่านักโทษหนีโรงพยาบาล ยังไม่รู้เบาะแส คุมตัวเมียสอบเครียด

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          ความคืบหน้า กรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.66 หลังเข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศเนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัดที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้ให้นอนพักฟื้นที่ห้องคนไข้แผนกศัลยกรรม ชั้น 7 เตียง 32 ก่อนหลบหนีไปทางด้านหลังโรงพยาบาลตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
          ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการ์ณนี้เกิดขึ้นเมื่อ 02.00 น ได้รับแจ้งจากทางเรือนจำพิเศษพัทยาและโรงพยาบาลบางละมุงว่ามีผู้ต้องขังที่เข้ารับการรักษาทราบภายหลังว่าผู้ต้องหาผ่าตัดบริเวณอวัยวะเพศและรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 ที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้หลบหนีไปจากโรงพยาบาลบางละมุง หลังจากเกิดเหตุได้ระดมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนให้เร่งรัดติดตามจับกุมให้ได้เร็วมากที่สุด มีทั้งกองบังคับการสืบสวนภาค 2 ตำรวจจังหวัดชลบุรี และ สภ.บางละมุง ไล่ติดตามตัว หากได้เบาะแสจุดใด การสอบสวนก็จะติดตามข้อมูลส่วนนี้ ส่วนการสอบสวนอยู่ระหว่างการเป็นความลับแต่ว่ามีเบาะแสแล้วระดับหนึ่ง พยายามจะติดตามตัวให้ได้เร็วมากที่สุด ส่วนลำดับเหตุการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ถูกส่งรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม จนถึงเมื่อคืนนี้ที่หลบหนีไป ส่วนประเด็นเรื่องภรรยาที่เข้าเยี่ยมแต่ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและวางแผนการสอบสวน สำหรับระบบการเฝ้าผู้ต้องหาที่โรงพยาบาลยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนผู้เกี่ยวข้องตอนนี้ได้เชิญมาสอบสวนปล้ว ตอนนี้มีเบาะแสเพราะส่งทีมกระจายไปหลายทีมตามข้อมูลที่รับมา อยากสื่อสารถึงประชาชนว่าหากพบเห็นบุคคลผู้ต้องขังที่หลบหนีช่วยแจ้งเบาะแสไปที่ตำรวจ สภ.บางละมุง
          ด้านเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆของโรงพยาบาลบางละมุง ตั้งแต่ห้องพักฟื้นคนไข้ ตลอดจนเส้นทางต่างๆที่คาดว่านักโทษใช้หลบหนี ก่อนเข้าตรวจค้นบริเวณบังกะโลรกร้างด้านหลังโรงพยาบาล ซึ่งมีชาวบ้านให้การว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าในเวลาใกล้เคียงตอนเกิดเหตุ
          นางเพ็ญ อายุ 65 ปี แม่บ้านของโรงพยาบาลบางละมุง ประจำแผนกศัลยกรรม เปิดเผยว่า เห็นเมียของนักโทษมาเยี่ยมช่วงประมาณ 2 ทุ่ม โดยหิ้วถุงพลาสติกแบบทึบมา 1 ใบ แต่ก็ไม่มีใครได้ตรวจสอบ ขณะที่ตัวนักโทษมักจะเลื่อนผ้าปิดตลอดเวลา แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมาเลื่อนเปิด แต่ตัวนักโทษก็อาศัยจังหวะเผลอปิดผ้ากั้น ส่วนในช่วงที่นักโทษตัดโซ่ตรวนนั้น ไม่มีใครได้ยินเพราะ ผู้ป่วยเตียงข้างๆนั้นเป็นอดีตนักโทษเช่นกัน และเป็นคนที่ให้หยิบยืมโทรศัพท์ในการนัดแนะเมียด้วย
          ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เปิดเผยว่า ตัวนักโทษน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากยังคงค้างสายต่อท่อปัสสาวะ ซึ่งในการถอดออกเองโดยผิดวิธี อาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ไม่นานนัก
          นายอ๊อด อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำในละแวกที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาน 02.00 น. ของคืนที่ผ่านมา สุนัข 2-3 ตัว ที่อยู่ในบริเวณร้านได้เห่าส่งเสียงดัง ซึ่งมักจะเห่าทุกครั้งที่มีคนเดินผ่าน เมื่อตนออกดูพบกว่าสุนัขมันเห่าเสียงดังจนผิดสังเกตุ และมองไปภายในซอยซึ่งเป็นบังกะโลเก่า แต่ตนไม่เห็นคนหรือสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งทราบว่ามีนักโทษหลบหนีออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!