ปราจีนบุรี-สาวกัมพูชาลูก 2 เลิกราสามีเก่ามามีสามีใหม่ได้ 1 ปี เครียดจะโดดสะพานลอย

ปราจีนบุรี-สาวกัมพูชาลูก 2 เลิกราสามีเก่ามามีสามีใหม่ได้ 1 ปี เครียดจะโดดสะพานลอย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ 

          เมื่อเวลา 19:00 น. วันที่ 2 ธ.ค. 66 หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งพบหญิงสาวรายหนึ่ง เดินร้องเท้าไห้สะอึกสะอื้นมาตามเส้นทางถนนสายสุวินทวงศ์ (ศรีมหาโพธิ – กบินทร์บุรี) หรือ สาย 304 จากหน้าลานมันสำปะหลังใกล้เคียงบริษัทแลคตาซอย ในมือถือมีดขอ เดินเท้าไกลกว่า 5 -6 กม.เศษจนมาถึงสะพานลอยแถบคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ขึ้นไปบนสะพานลอยแล้วทำท่าจะกระโดดลงมาพื้นถนนด้านล่างท่ามกลางความตกใจของผู้พบเห็น เกรงบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้หากโดลงมา จึงแจ้งศูนย์วิทยุ 191 หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อม พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ , พ.ต.ท.โอภาส บุญลือ สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ , ร.ต.อ.กฤษณะ ลิ้มรัก รอง สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ จุดสกัดประสพโชค , ร.ต.ต.มนตรี เฮงแก้ว (รถ) สายตรวจรถยนต์ , ส.ต.ต.จิระพงศ์ พรมบุตรดี , ส.ต.ต.อภิวัตติ์ ชนเวียน ได้รีบร่วมปฏิบัติหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ เหตุผู้หญิงกำลังจะโดดสะพานลอยดังกล่าวโดยทันที เบื้องต้นได้ขอให้มีสติ-ใจเย็นแล้วลงมาพูดคุยกัน ซึ่งประสบความสำเร็จ จากนั้นได้นำมาสงบสติอารมณ์ และ นำตัวมาคุยพูดคุยที่ตู้ร่วมกตัญญูศรีมหาโพธิ
          ในการพูดเกลี้ยกล่อมเบื้องต้น จากการสอบถามทราบว่า เกิดทะเลาะกับสามี ผู้ก่อเหตุประสงค์จะกลับภูมิลำเนาของตน โดยทาง พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.ศรีมหาโพธิ ได้สอบถามพูดคุย เพื่อให้ใจเย็นลง และ รอง ผกก.ป.ฯ สนับสนุนค่าน้ำมัน นำอาหาร – น้ำดื่มมาให้รับประทานให้มีแรง เป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตต่อไป เพื่อส่งหญิงผู้ก่อเหตุกลับภูมิลำเนา ร่วมกับกู้ภัยร่วมกตัญญูศรีมหาโพธิ
          ทางพ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า หญิงสาวดังกล่าวเป็นชาวกัมพูชา แต่มาอยู่ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตั้งแต่เด็ก หลังจากที่พี่สาวแต่งงานกับคนไทย และได้มีสามี จนมีลูกรวม 2 คน อายุ 7 ปี กับ 2 ปี แต่ต่อมาปีที่แล้วได้หย่าร้าง-เลิกกับสามีเก่า และรู้จักกันกับสามีใหม่เป็นแรงงานกัมพูชาด้วยกันแต่ทำงานที่ลานมัน อ.ศรีมหาโพธิ ผ่านทางเฟสบุ๊ค และได้มาทำงานด้วยกัน ระหว่างที่อยู่กับสามีใหม่ มักทะเลาะกันบ่อยครั้ง และ สามีใหม่เมื่อได้ค่าแรงงงาน-ค่าจ้าง มักไม่ให้เงินกับตนเอง จนไม่มีเงินติดตัว ล่าสุดในค่ำวันนี้ได้ทะเลาะกันอีก จึงคิดถึงครอบครัวทาง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ด้วยความเสียใจ น้อยใจ และไม่มีเงินเลย จึงเดินเท้าพร้อมเสียใจ-น้อยใจในชีวิต เดินเท้ามาตามทางริมถนนพร้อมมีดขอในมือ และตัดสินใจจะโดดสะพานลอยดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฯได้เข้าช่วยเหลือพร้อมให้กำลังใจ จนมีสติ และขอกลับไปหาครอบครัวพี่สาว-ลูกดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!