ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นมหาชนนับหมื่นเที่ยววันลอยกระทง “อ่างเก็บน้ำช้างแรก”

ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นมหาชนนับหมื่นเที่ยววันลอยกระทง “อ่างเก็บน้ำช้างแรก”

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          เมื่อวันที่ 27 พ.ย.66 ที่ผ่านมา นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพานน้อย เป็นประธานเปิดงานศาลประเพณีลอยกระทงและกิจกรรมนิทรรศการ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำช้างแรก อำเภอบางสะพานน้อย โดยมี นายธิรวัฒน์ สุดจันทร์ นายกองค์การบริหารตำบลช้างแรก ประธานจัดงานพร้อมด้วย นายพนม ศรีซ้อน ส.อบจ.อ.บางสะพานน้อย นายนันทปรีชา คำทองสมาชิกสภาเกษกรกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมกันจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง
          โดยกิจกรรมในช่วงเช้าทำบุญตักบาตรพิธีการทางศาสนาชมนิทรรศการประวัติศาสตร์ความเป็นมาและความสำคัญของวันลอยกระทง ภาคกลางคืน มีการแข่งขันประดิษฐ์กระทงความคิดสร้างสรรค์รวดเร็วและสวยงาม การแข่งขันนางนพนางนพมาส ขูดมะพร้าว การประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง การแข่งขันมวยทะเล สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาเที่ยวงานในครั้งนี
          นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้นำชุมชนและชาวบ้านตำบลช้างแรกทุกๆท่านที่ร่วมการจัดงานในครั้งนี้ ทำให้เกิดงานขึ้นมาได้ ได้เห็นคนมาเที่ยวงานลอยกระทงแล้วหายเหนื่อยกับการที่ได้คิดจัดงานขึ้นมา โดยเฉพาะร้านค้าจำหน่วยของกินและสิ่งของมีมากถึง 82 ร้านให้กับผู้ที่มาเที่ยวงาน ขายหมดเกลี้ยงทุกร้านค้าไม่เหลือและไม่พอขาย และต้องขออภัยสำหรับที่จอดรถทำให้ท่านเดินไกลต้องไปจอดถึงสถานีปั๊มน้ำมัน คาดไม่ถึงว่าจะมีคลื่นมหาชนเข้ามาเที่ยวงานในครั้งนี้มาก ดังนั้นปีหน้าจะทำให้ดีกว่านี้ เตรียมงานให้มากกว่านี้และจะจัด 2 วัน 2 คืน เพื่อให้ได้เที่ยวชมบรรยากาศน้ำพุกลางน้ำสะพานลอยน้ำอ่างเก็บน้ำครั้งแรกที่ประดับไฟอย่างสวยงาม ซึ่งต่อจากนี้ทุกอาทิตย์จะมีการจัดตลาดน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำช้างแรกเป็นประจำทุกๆ 7 วัน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และท่านที่เดินทางผ่านอำเภอบางสะพานน้อย ได้แวะชมบรรยากาศสวยงามซื้อของฝากจากพี่น้องบางสะพานน้อยและนั่งจิบกาแฟ ซึ่งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพานน้อยในอนาคต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!