สุพรรณบุรี-ร้านบ้านต่อไม้ อาหารรสเด็ดอร่อยสไตล์เมืองเหน่อ

สุพรรณบุรี-ร้านบ้านต่อไม้ อาหารรสเด็ดอร่อยสไตล์เมืองเหน่อ

ภาพ/ข่าว:มงคล / รัตนา / พงศกร สว่างศรี

          ไปกันที่สวนอาหารบ้านตอไม้ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร้านอาหารไทยสไตล์พื้นบ้านสุพรรณบุรี ร้านดังในย่านเส้นทางท่องเที่ยว ไหว้พระ 9 วัดเมืองสุพรรณบุรี ที่จัดร้านโดดเด่น ไปด้วยไม้เก่า โต๊ะเก้าอี้ มุมถ่ายรูปต่างๆและสาเหตุที่ชื่อร้านบ้านตอไม้ เพราะทางเจ้าของร้านชอบสะสมตอไม้เก่าและมีตอไม้มะค่าเก่า อายุร่วม 200 ปี จำนวน 2 ตอ มาตกแต่งประดับร้าน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านไป
          โดยทางคุณ อานุภาพ พารุณ หรือเฮียตุ่น เจ้าของร้านต่อไม้ ได้เล่าให้ฟังว่า จากเดิมคุณพ่อเปิดร้านอาหารชื่อเรือนตาป๋อ เส้นทางไหว้พระ 9 วัด มาได้ 10 ปีและส่งต่อให้รุ่นลูก ต่อยอดสานต่อ อีก 18 ปี โดยเปลี่ยนชื่อร้านเป็นสวนอาหารบ้านตอไม้ พร้อมขยายพื้นที่ร้านเพิ่มขึ้นเป็น 10 ไร่ ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่บ่อเลี้ยงปลา ปลูกผัก รีสอร์ทที่พัก โซนคาเฟ่กาแฟสด โซนห้องแอร์ ลานดนตรีสด ในส่วนรสชาติอาหาร ยังคงจัดจ้าน แบบฉบับลูกทุ่ง วิถีชีวิตคนเมืองเหน่อ ทั้งหลนปูนา แกล้มผักสด ชื่อว่า “ผักลืมผัว” ทางร้านปลูกเอง ต้มยำปลาม้า เมี่ยงปลาช่อน กุ้งแม่น้ำอบเกลือ ลาบปลาช่อนลุยสวน ปลาช่อนเผาเกลือ ปลาคังลวกจิ้ม ปลาคังผัดฉ่ากระทะร้อน ที่เสริฟร้อนๆไฟลุกจากครัว จนถึงโต๊ะลูกค้า หมูคั่วบ้านตอไม้ รับประทานเล่น สูตรเด็ดของทางร้าน และที่ลูกค้าต้องสั่งเกือบทุกโต๊ะ ทอดมันปลากรายบ้านตอไม้ ไซร์บิ๊กเบิ้มที่การันตีได้ว่า เป็นทอดมันปลากรายชิ้นใหญ่ที่สุดกว่าทุกร้าน อัดแน่น เต็มคำ ไปด้วยเนื้อปลากรายแท้ๆ สำหรับวัตถุดิบปลาแม่น้ำที่รับซื้อมาจากชาวบ้าน ปลาช่อน ปลาม้า ปลาคัง ปลากราย ปลาหมอ กุ้งแม่น้ำ จะนำมาขังไว้ในกระชัง จึงการันตีได้ว่าสด ใหม่ทุกวัน ส่วนไก่บ้านทอดเกลือ น้ำจิ้มแจ่วสูตรบ้านตอไม้ ที่ต้องหมักเนื้อแบบข้ามคืน จึงจะนำมาทอดจนเนื้อร่อนจากกระดูก รับรองความอร่อยแน่นอน

          ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ไอศกรีม และอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายกว่า 200 เมนู ในราคาเริ่มต้น 85-950 บาท นอกจากนี้ยังมีที่พักรีสอร์ท 20 หลัง พร้อมอาหารเช้า ราคา 990 บาท ไว้รองรับลูกค้า ที่มาแฮงค์เอาท์ พบปะสังสรรค์ ดนตรีสดทุกวันศุกร์-เสาร์ หรือมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุด สุดสัปดาห์กับครอบครัว ตามเส้นทางไหว้พระ 9 วัดเมืองสุพรรณบุรี

          การเดินทาง ทางเข้าอยู่ตรงข้ามวัดแค จากถนน สุพรรณ-ชัยนาท (345) เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมือง ผ่านหอนาฬิกา-สี่แยกไฟแดง ตรงไปข้ามสะพาน(แม่น้ำท่าจีน) ชิดขวากลับรถช่องแรก ชิดซ้ายเข้าถนนสมภารคง (เส้นทางอุทยานฯมัจฉาวัดพระนอน) ตรงไปสังเกตวัดแคขวามือ ทางเข้าร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้าม เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร มีป้ายบอกชัดเจน สำหรับสวนอาหารบ้านตอไม้ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00น. โทร.081-658-6996 /เฟสบุ๊ก บ้านตอไม้สุพรรณบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!