เพชรบุรี-แถลงข่าวจัดงาน จังหวะแผ่นดิน ณ เมืองเพชรฯ Rhythm of the Earth Phetchaburi

เพชรบุรี-แถลงข่าวจัดงาน จังหวะแผ่นดิน ณ เมืองเพชรฯ Rhythm of the Earth Phetchaburi

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

การท่องเที่ยวและกีฬาจัดหวัดเพชรบุรี ร่วมกับทอดด์ ทองดี แถลงข่าวจัดงาน จังหวะแผ่นดิน ณ เมืองเพชรฯ Rhythm of the Earth Phetchaburi รับชมศิลปินจาก 4 ทวีปทั่วโลก และศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์งานดนตรีและศิลปินพื้นบ้าน 7-8 เม.ษ นี้ชมฟรีตลอดงาน

       วันที่ 29 มีนาคม 2562 ณ ห้องโถงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายไพศาล พงศ์ศิริไพศาล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี นายโทมัส เจมส์ ลาเวลล์ หรือ(ทอดด์ ทองดี) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน จังหวะแผ่นดิน ณ เมืองเพชรฯ Rhythm of the Earth Phetchaburi เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเมืองเพชรบุรี ด้าน ดนตรี อาหารและศิลปะวัฒนธรรม โดยมี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ คณะสื่อมวลชน ส่วนกลาง และจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมงานจำนวนมาก

        โดยงาน จังหวะแผ่นดิน ณ เมืองเพชรฯ Rhythm of the Earth Phetchaburi จัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ และทีมงาน ทอดด์ ทองดี ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเมืองเพชรบุรี ด้าน ดนตรี อาหาร ศิลปวัฒนธรรม อัตลักณ์ ชาติพันธ์ และแหล่งท่องเที่ยวที่มีเพียบพร้อมทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา นำตก อุทยานแห่งชาติ ทะเลหมอก หาดชะอำ และสุดยอดอาหาร หัตถกรรม ศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชาติพันธุ์ นำมาแสดงอย่างเต็มรูปเเบบ ของศิลปินเเนว World Music จาก 4 ทวีป อเมริกา ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย ร่วมด้วยศิลปิน ไทยชื่อดังจากทั้ง 4 ภาค ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานดนตรีร่วมกันบนเวที ตั่งแต่เวลา 15.00-22.00 น. ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2562 นี้ ณ จุดชมวิวหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

        นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลจังหวะของแผ่นดิน เกิดจากการนำศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านท้องถิ่นนั้นๆ มาขยายเป็นสากลที่ริเริ่มการจัดงานตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย เป็นเวลาร่วม 25 ปี ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดเพชรบุรี และเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในด้านการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมุ่งเน้น ความสะอาด สะดวก ปลอดภัย และอัตลักษณ์ ของเพชรบุรี เพื่อตอบสนองนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐบาล และประเทศชาติ โดยการนำวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี อัตลักษณ์ ที่อยู่ในแต่ละจังหวัด ออกมาแสดงให้ นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้รับรู้ รับทราบ และรับชม เพื่อส่งเสริมและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวในประเทศไทย

        โดยจังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่เป็นจังหวัดนำร่อง ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ด้านขนบธรรมเนียมประเพณี อัตลักษณ์ประจำจังหวัด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ ทุกภาคส่วนควรส่งเสริมให้เป็นงานประจำทุกปี ในหลายๆจังหวัดในประเทศไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้รับทราบเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์และด้านความเหลื่อมล้ำ ทั้งเด็ก หนุ่มสาว ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการ สามารถเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าวได้ เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและสร้างความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวให้แก่ ประเทศไทย เพราะเป็นจังหวัดที่ศักยภาพเพรียบพร้อมทั้งเรื่องธรรมชาติ อาหารการกิน สถานที่ ผู้คนและความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ร่วมกับทีมงานทอดด์ ทองดี ที่ต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของพื้นที่ของ จ.เพชรบุรี และของดีจาก 4 ภาคมาโชว์แก่สายตาชาวโลก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กับผู้พิการ มาแสดงความสามารถในงานนี้ได้อีกด้วย โดยงานดังกล่าวเริ่มตั่งแต่เวลา 15.00-22.00 น. ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 62 นี้ ณ จุดชมวิวหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ฟรีตลอดงาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!