เพชรบุรี-ดึงกลยุทธ์พื้นถิ่น เรียกคนล้นหลามเที่ยวงาน “ท่ายางดีจัง”

เพชรบุรี-ดึงกลยุทธ์พื้นถิ่น เรียกคนล้นหลามเที่ยวงาน “ท่ายางดีจัง”

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           อำเภอท่ายาง ดึงกลยุทธ์พื้นถิ่น อาหารพื้นเมือง การแสดงพื้นบ้าน เรียกคนล้นหลามเที่ยวงาน “ท่ายางดีจัง” ของดีเพชรบุรี

             เมื่อเวลา 19.00 น วันนี้ (วันที่ 21 ธันวาคม 2562) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง นายอำเภอท่ายาง หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมงานท่ายางดีจัง ครั้งที่ 5 ตอน “สุข (สนุกดี) ณ บริเวณหน้าวิกเกษมสุข ตลาดเทศบาลตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

               นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่า เปิดพื้นที่สาธารณะ นำของดีพื้นถิ่น อาหารพื้นเมือง การแสดงการละเล่นพื้นบ้านเป็นจุดขายของงานที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ให้ความสนใจ ซึ่งไม่เพียงแต่อาหารการกินที่รสชาติอร่อยแบบดั้งเดิมแล้ว ยังมีภูมิปัญญาที่ผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่พร้อมถ่ายทอดให้ลูกหลาน เช่น งานศิลปะ งานประดิษฐ์ รวมถึงความรู้ทางด้านวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดมาจนชั่วลูกชั่วหลาน

               ทางด้านนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ได้กล่าวว่ามาเที่ยวงานท่ายางดีจัง จะได้ลิ้มลองอาหารหลากรส พร้อมเรียนรู้วิธีทำที่สอนแบบมืออาชีพ และไม่ควรพลาดชมการแสดงพื้นบ้านวิถีเมืองเก่า ศิลปสกุลช่างเมืองเพชร ตื่นตาตื่นใจกับของแปลกมากมายที่ไม่มีที่อื่นๆ
นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เที่ยวงานท่ายางดีจัง จนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!