เพชรบุรี-ชี้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องราคา

เพชรบุรี-ชี้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องราคา

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรชี้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องราคา ยึดแนวทาง “การตลาดนำการผลิต” สร้างความแข็งแกร่งให้เกษตรกร เนื่องในวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่จังหวัดเพชรบุรี ปี 2562

         เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้(วันที่ 20 มิถุนายน 2562) นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรและคณะ ร่วมพิธีเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ของจังหวัดเพชรบุรี ปี 2562 โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีและหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอบ้านลาด หมู่ที่ 5 บ้านดอนตะโก ตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
         นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรได้กล่าวว่า วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ของจังหวัดเพชรบุรี นับเป็นโอกาสในการเรียนรู้ความรู้ใหม่ ๆ สำหรับนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และเตรียมการเพาะปลูกในฤดูกาลผลิตของปีนี้ ซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร จะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องราคา โดยให้ยึดแนวทาง “การตลาดนำการผลิต” เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้เกษตรกรอันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล
         หลังจากนั้นอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรได้มอบต้นรวงผึ้งให้เกษตรกรได้นำไปปลูกอีกด้วย สำหรับกิจกรรมได้มีการนำความรู้มาต่อยอดเพื่อให้เข้าถึงปัจจัยการผลิต การ บริหารจัดการความเสี่ยง สร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร นำไปใช้พัฒนาอาชีพการเกษตรได้อย่างต่อเนื่อง เกษตรกรได้รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ทั้งช่องทางการตลาด แหล่งข้อมูล การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของตนเอง ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกันเอง รวมทั้งนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา การจัดงาน Field day วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ จึงเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ที่เหมาะสม โดยผ่านสถานีเรียนรู้ การลดต้นทุนและการหยุดเผาพื้นที่การเกษตร การเพิ่มผลผลิต การพัฒนาคุณภาพข้าว การสร้างมูลค่าเพิ่ม ศาสตร์พระราชา และสรุปผลการเรียนรู้ร่วมกัน โดยมีเกษตรกรในพื้นที่มาร่วมงานกว่า 500 คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!