พิษณุโลก-บสย.เปิดสำนักงานแห่งใหม่-ยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 55,000 ล้านบาท

พิษณุโลก-บสย.เปิดสำนักงานแห่งใหม่-ยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 55,000 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

บสย.เปิดสำนักงานแห่งใหม่-ยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 55,000 ล้านบาท

        เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการ สำนักงานเขตภาคเหนือตอนล่าง บสย.แห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ถนนมิตรภาพ เลขที่ 28/125-126 อ.เมือง พิษณุโลก โดยมี นายบรรยง วิเศษมงคลชัย ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) คณะกรรมการ บสย. และสถาบันการเงินพันธมิตร พันธมิตรคู่ความร่วมมือ หน่วยงานพันธมิตร ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้
          นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กล่าวว่า บสย.สำนักงานเขตภาคเหนือตอนล่าง เปิดให้บริการในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 และได้ย้ายมาเปิดให้บริการ ณ สำนักงานเขตแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ทั้งจากภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ภาคการผลิต ภาคบริการ โดยสำนักงานเขตแห่งนี้ ให้บริการด้านการค้ำประกันสินเชื่อ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดในความดูแลรวม 10 จังหวัด ได้แก่ จ.พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร ตาก เพชรบูรณ์ อุทัยธานี นครสวรรค์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ และชัยนาท

          ในส่วนของผู้ประกอบการ SMEs มีจำนวน 217,000 ราย คิดเป็นมูลค่าทางธุรกิจ รวม 595,000 ล้านบาท มีศูนย์ธุรกิจและสำนักงานสาขาของสถาบันการเงินพันธมิตร กว่า 700 แห่ง โดย บสย.สำนักงานเขตภาคเหนือตอนล่าง ช่วยผู้ประกอบการ SMEs ค้ำประกันสินเชื่อ และมียอดอนุมัติค้ำประกันสินเชื่อในพื้นที่กว่า 40,000 ราย มียอดอนุมัติค้ำประกันสินเชื่อรวมกว่า 55,000 ล้านบาท ปัจจุบัน บสย. มีสำนักงานเขตกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆรวม 11 แห่ง แต่ละแห่งจะทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการสินเชื่อ รวมถึงการขอคำปรึกษาเรื่องหนี้ การเตรียมตัวการขอสินเชื่อ และการให้ความรู้ทางการเงิน การเข้าถึงสินเชื่อด้วยการใช้บัญชีเล่มเดียว ผ่านช่องทาง Call Center 02 890-9999 ทีมหมอหนี้ บสย. และ LINE หมอหนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!