อำนาจเจริญ-เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว

อำนาจเจริญ-เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

                พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ

                    วันนี้ (6 มกราคม 2563) เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,500 ผืน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในเบื้องต้น โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายพิจิตร บุญทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหัวตะพาน นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

                    โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว กล่าวถ่ายทอดแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวให้ได้รับทราบถึงน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พสกนิกรของพระองค์ สร้างความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จากนั้น องคมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ผู้ที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่มาให้ความช่วยเหลือ จากนั้น องคมนตรี ได้เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่อำเภอหัวตะพาน จำนวน 2 ราย พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

                    จังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่มาปกคลุม และเกิดสภาวะภัยหนาวในพื้นที่ มีประชาชนผู้ประสบภัยหนาวที่เป็นผู้สูงอายุ เด็กไร้ผู้อุปการะ คนพิการทุพพลภาพและผู้มีรายได้น้อย จำนวน 67,537 คน มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 63,443 คน จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น จากภาคราชการ เอกชน มูลนิธิฯ และองค์กรอาสาสมัครต่างๆ ไปแล้ว จำนวน 14,010 คน ยังคงเหลือความต้องการอีก จำนวน 49,433 คน ทั้งนี้ ผ้าห่มกันหนาวพระราชทานที่จังหวัดอำนาจเจริญได้รับ จำนวน 1,500 ผืน ได้จัดสรรให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอหัวตะพาน จำนวน 500 ผืน และอำเภอเมืองอำนาจเจริญ 1,000 ผืน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!