อำนาจเจริญ-พายุหมุนถล่ม 2 อำเภอกว่า 50 หลังคาเรือน

อำนาจเจริญ-พายุหมุนถล่ม 2 อำเภอกว่า 50 หลังคาเรือน

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน 

        เกิดพายุหมุนกระหน่ำบ้านใน 2 อำเภอเรือนเสียหาย กว่า 50 หลังคาเรือนเสาไฟ ต้นไม้หักทับถนนสายหลักระนาว ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ

          วันที่ 24กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดพายุหมุนขึ้นที่ตำบลของตนสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรจำนวนกว่า 50 หลังคาเรือนในสองอำเภอคืออำเภอปทุมราชวงศา และอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เป็นการสำรวจเบื้องต้นและมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักล้มเป็นจำนวนมากชาวบ้านต้องเลื่อยออกกันจ้าระหวั่นตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา รวมทั้งเสาไฟฟ้าที่โค่นหักด้วย นอกจากนั้นยังส่งผลให้ต้นไม้หักล้มในหมู่บ้านขวางการสัญจรไปมาชาวบ้านกำนันและผู้ใหญ่บ้านออกมาให้การช่วยเหลือตัดเลื่อยต้นไม้ที่หักโค้นกันจ้าระหวั่น แต่ยังไม่มีหน่วยงานราชการไหนมาดูแลเลยแม้แต่หน่วยงาน

           ทางด้านนายสมประสงค์ จันทะเสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 กล่าวว่า ทางผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านระดมชาวบ้านออกให้การช่วยเหลือตลอดในเช้านี้และตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มทับเสียทางและต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับเส้นทางตามหมู่บ้านออกจ้าระหวั่ในช่วงสายวันนี้เพราะทั้งไฟยังมืดครึ้มเกรงว่าจะมีฝนและพายุเกิดขึ้นได้อีก ทางอำเภอและทางจังหงวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศของทางกรมอุตุนิยมวิเทยาอย่างใกล้ชิด หากบ้านหลังไหนก่อสร้างไม่อยู่ในสภาพที่แข็งแรงให้ซ่อมแซมอยู่ในสภาพแข็งแรงเพื่อรับมือกับพายุฤดูแล้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป เพราะที่อำนาจเจริญแต่ละปีจะเกิดขึ้นเป็นจำนวนมมาก 20 ครั้ง ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มี 2 อำเภอคืออำเภอปทุมคราชวงศา และอำเภอเมืองอำเภออำนาจเจริญ จำนวน 7 ตำบลที่ได้รับผลกระทบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!