อยุธยา-เพื่อนพยาบาลกว่า 50 ชีวิตร่วมร้องเพลง “มาร์ชพยาบาล” ร้องไห้ระงมในงานศพ

อยุธยา-เพื่อนพยาบาลกว่า 50 ชีวิตร่วมร้องเพลง “มาร์ชพยาบาล” ร้องไห้ระงมในงานศพ

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์-นราเอก ตันศิริ

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเพื่อนๆพยาบาลกว่า 50 ชีวิตร่วมร้องเพลง “มาร์ชพยาบาล” ร้องไห้ระงมน้ำตาไหลอาบแก้มอาลัยเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณพยาบาลเก่งเป็นครั้งสุดท้าย

          เวลา 16.00 น. นายพีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีฌานปกิจศพ นางสาวศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลภาชี ที่ถูกคนร้าย ฆ่าปาดคอเสียชีวิต ณ เมรุวัดมาบโพธิ์ ตำบลระโสม อำเภอภาชี โดยมี นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ นายอำเภอภาชี พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ ภาชี พ.ต.ท.อุดมชัย วุฒิกานนท์ ผกก.สภ.ระโสม นายแพทย์ฐาปกรณ์ จิตตนูนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภาชี เพื่อนร่วมรุ่นทั้งระดับมัธยม และเพื่อร่วมรุ่นวิทยาลัยพยาบาล ประชาชน ญาติๆเพื่อนๆมาร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนประชุมเพลิงศพเหล่าบรรดาพยาบาลกว่า 50 ชีวิตได้ร่วมร้องเพลง “มาร์ชพยาบาล” ร้องเพลงไว้อาลัยเพื่อนร่วมวิชาชีพ ซึ่งเนื้อหาของบทเพลงบ่งบอกถึงการอุทิศตนเสียสละเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องของความกรุณาปราณีก็ไม่ได้มีใครบังคับที่จะให้ผู้ใดผู้หนึ่งต้องทำ แต่อาชีพพยาบาลก็เป็นอาชีพที่มีความตั้งมั่นอยู่ในความเสียสละอุทิศตน ซึ่งระหว่างนั้นพยาบาลหลายคนถึงกับน้ำตาไหลออกมาอาบแก้ม รวมทั้งผู้มี่มาร่วมงาน และครอบครัว
โดยเมื่อช่วงสายวันนี้ได้มีพิธีทางศาสนา ถวายอาหารเพลกับพระสงฆ์ หลังจากนั้นก็นำศพของนางสาวศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลภาชี ขึ้นมาตั้งบนเมรุเพื่อรอเวลาในการทำพิธีฌาปนกิจศพ ด้านนางธนวรรณ สุวรรณศิลป์ มารดาของพยาบาลเก่ง วันนี้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว ส่วนนายวัฒนา อ่วมเทพ สามีได้แต่เพียงบอกว่าหลังเสร็จพิธีศพเรียบร้อยแล้ว จะแบ่งกระดูกลูกสาวเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งจะบรรจุไว้ที่วัด และอีกส่วนจะนำไปลอยอังคารที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี



CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!