อยุธยา – ศิษยานุศิษย์เข้าถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 47 ปี

อยุธยา – ศิษยานุศิษย์เข้าถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 47 ปี

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ:นพดล บำเพ็ญสัตย์

              ศิษยานุศิษย์เข้าถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 47 ปี ท่านเจ้าคุณพระภาวนาธรรมาภิรักษ์ วิ (หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย พธ.ม.) หลวงพ่อรักษ์ อนาลโยวัดสุทธาวาสวิปัสสนา อ.ลาดบัวหลวง

               เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ธันวาคม ที่ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก ได้ร่วมเข้าถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 47 ปี ท่านเจ้าคุณพระภาวนาธรรมาภิรักษ์ วิ (หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย พธ.ม.) หลวงพ่อรักษ์ อนาลโยวัดสุทธาวาสวิปัสสนา โดยมีบรรดาศิษยานุศิษย์ที่มีความศรัทธา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

              พระภาวนาธรรมาภิรักษ์” หรือที่รู้จักกันในนาม “หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย” พระเถระผู้สร้างพุทธมณฑลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบัน สิริอายุ 47 ปี พรรษา 20 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสวิปัสสนา อ.ลาดบัวหลวง เจ้าคณะตำบลลาดบัวหลวง เกิดในสกุล จูนิยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.2515 ที่บ้านหมู่ 4 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บิดา-มารดา ชื่อ นายสำราญและนางนวล จูนิยม ช่วงวัยเด็กได้รับการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนจากบิดามารดา และญาติมิตร มีสุขภาพแข็งแรง และชอบเข้าวัดทำบุญโดยจะไปกับยายทุกวันพระ ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนหลวงพ่อปาน คลองด่านอนุสรณ์ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

             ในวันที่ 20 มี.ค.2542 เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดหลักชัย อ.ลาดบัวหลวง โดยมีพระครูสิริธรรมทัต (หลวงพ่อสุมิตร) เจ้าอาวาสวัดหลักชัย เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูโฆษิตวิหารคุณ วัดตรีพาราสีมาเขต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูเกษมปทุมรักษ์ วัดลาดปทุมคงคาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่า อนาลโย หมายถึง ผู้ไม่มีอาลัย อยู่จำที่วัดหลักชัย อุปัฏฐากรับใช้พระอุปัชฌาย์ จนกระทั่งท่านมรณภาพ ซึ่งระหว่างนั้นได้ศึกษาพระปริยัติธรรม ปฏิบัติสมถะและวิปัสสนากัมมัฏฐาน สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ที่สำนักเรียนคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบัน “หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย” มีลูกศิษย์จำนวนมาก พุทธศาสนิกชนต่างให้ความเคารพเลื่อมใสทั่วสารทิศ ด้วยความเคารพศรัทธาแห่งคำสอนอันน่าเลื่อมใส จากวัตรปฏิบัติและความตั้งใจ เป็นครูบาอาจารย์สอนกรรมฐาน แห่งสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แห่งที่ 13 เป็นพระนักปฏิบัติ และพระนักพัฒนาอย่างแท้จริง บำเพ็ญบารมีสั่งสมบารมีมุ่งสู่มรรคผลนิพพานเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดในบวรพระพุทธศาสนา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!