อยุธยา-จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562

อยุธยา-จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

       สถานีตำรวจภูธรภาชี ร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอภาชี จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระเลขานุการ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2562 ที่วัดธรรมสินธุ์โสภา ตำบลหนองน้ำใส อำเภอภาชี นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ นายอำเภอภาชี ร่วมกับ พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายไตรรัตน์ จุรินทร นายก อบต. หนองน้ำใส พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก พ.ต.ท.โสฬส บุญเหลือ พ.ต.ต.นันทวุธ บุญเหลือ และข้าราชการตำรวจจำนวนกว่า 50 นาย ได้นำน้ำปานะ จตุปัจจัยถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ประชุม ในการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รักษาการแทนเจ้าอาวาส เลขานุการเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองอำเภอภาชี
          โดยมีพระครูปัญญาวชิรคุณ เจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นการประชุม คณะสงฆ์อำเภอภาชี ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562 แล้ว พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี พร้อมด้วย คุณแม่ประไพ หวลจิตร และบริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี สนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวง คณะสงฆ์อำเภอภาชี
           พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า ด้วยในการประชุมมหาเถระสมาคม ครั้งที่ 22 ปี 2562 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ทางเลขาธิการมหาเถระสมาคมได้เสนอว่า ตามที่มหาเถระสมาคมได้มีมติในการประชุมมหาเถระสมาคม ครั้งที่ 18 ปี 2562 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เห็นชอบให้วัดทุกวัดทั่วประเทศจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี นับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2562เป็นตันไปทางคณะสงฆ์อำเภอภาชีจึงได้จัดการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย

          ดังนั้น พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี พร้อมด้วย คุณแม่ประไพ หวลจิตร และบริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนการทอดผ้าป่าผ้าป่าคณะสงฆ์อำเภอภาชีในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมอันสำคัญ เป็นมงคลและเป็นเกียรติประวัติแก่คณะสงฆ์อำเภอภาชี ส่งเสริมกิจกรรมด้านศาสนา และเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียม และประเพณีอันดีงามของไทย ที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขกันมาอย่างยาวนานสืบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!