สระแก้ว-ตำรวจสระแก้ว –พระตะบอง สานสัมพันธ์ร่วมมือป้องกันอาชญากรรมตามแนวชายแดน

สระแก้ว-ตำรวจสระแก้ว –พระตะบอง สานสัมพันธ์ร่วมมือป้องกันอาชญากรรมตามแนวชายแดน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

        ตำรวจสระแก้ว –พระตะบอง สานสัมพันธ์ร่วมมือป้องกันอาชญากรรมตามแนวชายแดน

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องประชุมรักษ์วินัย ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ พลตำรวจโท อุ๊จ โซ๊ะคล ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชาและคณะ ได้เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไม่เป็นทางการ ของทั้งสองจังหวัดเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยพลตำรวจตรีปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวต้อนรับผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมจะให้ความร่วมมือการทำงานร่วมกันในทุก ด้าน
          ด้าน พล.ต.ต.ปราศัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา มีพื้นที่ชายแดนติดกัน ประชาชนตามแนวชายแดนติดต่อกันมาตั้งแต่อดีต ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรม และสร้างความมั่นคงตามแนวชายแดน อย่างต่อเนื่อง ตลอดไป

           สำหรับ พล.ต.ท. อุ๊จ โซ๊ะคล ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา กล่าวว่า รู้สึกยินดีและได้รับเกียรติอย่างยิ่งในการต้อนรับด้วยความอบอุ่น ซึ่งจังหวัดทั้งสองมีชายแดนติดต่อกัน การทำงานภายใต้นโยบายของรัฐบาล ย่อมต้องมีความสัมพันธ์ ความสามัคคีกัน ที่ผ่านมาจังหวัดทั้งสองมีความสัมพันธ์อันดี ทั้งการปราบปรามอาชญากรรม ความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยมีการประสานงานกันโดยตลอด มีการประชุมร่วมกันทุกปี ซึ่งเป็นประเทศอาเซียนด้วยกัน และขอขอบคุณประเทศไทยที่ให้ความร่วมมือการทำงานร่วมกันด้วยดีมาโดยตลอด

             ต่อมา ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ได้มอบของที่ระลึกให้แก่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ส่วนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วได้มอบพระพุทธมงคลวิมลบูรพาโสภิตจำลอง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดสระแก้วและผลิตภัณฑ์โอทอปของดีของจังหวัดสระแก้วแก่ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา และคณะ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!