สระแก้ว-ขับเคลื่อนการใช้ข้อมูล จปฐ.ระดับจังหวัดในเป็นรูปธรรม

สระแก้ว-ขับเคลื่อนการใช้ข้อมูล จปฐ.ระดับจังหวัดในเป็นรูปธรรม

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพและข้อมูล:สนธยา จงพันธนิมิตร ปชส.สระแก้ว

       ขับเคลื่อนการใช้ข้อมูล จปฐ.ระดับจังหวัดในเป็นรูปธรรม บูรณาการข้อมูลให้ทุกหน่วยงานนำไปใช้ประโยชน์และดำเนินการให้ผ่านเกณฑ์ จำนวน 7 ข้อ

          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ได้รับมอบหมายจากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบในการบริหารการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นขั้นพื้นฐาน (จปฐ) เป็นประจำทุกปี และข้อมูลพื้นฐานระดับหมู่บ้าน เป็นประจำทุก 2 ปี และในปี 2562 ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564) โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้วได้ดำเนินการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จึงจัดประชุมคณะทำงานบริหารการจัดเก็บข้อมูล จปฐ.ระดับจังหวัด ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีนายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานการประชุม มีคณะทำงานจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมและพิจารณาให้ความคิดเห็นข้อมูลที่นำเสนอ

             มติที่ประชุมรับทราบผลการจัดข้อมูล จปฐ.สระแก้ว ให้นำข้อมูลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยติดต่อ ขอรับข้อมูลได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ส่วนข้อมูลที่ไม่ผ่านเกณฑ์จำนวน 7 ข้อ ได้แก่ 1.ครอบครัวมีความมั่นคงในที่อยู่อาศัยและบ้านมีสภาพคงทนถาวร 2.ครอบครัวถูกรบกวนจากมลพิษ 3.ครัวเรือนมีการป้องกันอุบัติภัยและภัยธรรมชาติอย่างถูกวิธี 4.เด็กอายุ 6-14 ปี ได้รับการศึกษาภาคบังคับ 9 ปี 5.คนอายุ 15-59 ปี อ่าน เขียนภาษาไทยและคิดเลขอย่างง่ายได้ 6.ครัวเรือนมีการเก็บออม 7.คนอายุ 6 ปีขึ้นไป ปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบจะได้นำข้อมูลไปดำเนินการพัฒนาให้ผ่านเกณฑ์ ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!