สระบุรี-สุดสงสารลิงพัดหลง หาอาหารกิน โดนรถชนได้รับบาดเจ็บ 

สระบุรี-สุดสงสารลิงพัดหลง หาอาหารกิน โดนรถชนได้รับบาดเจ็บ 

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

 สุดสงสารลิงพัดหลง หิวหาอาหารกินตามร้านข้าว โดนรถชนได้รับบาดเจ็บ 

         วันนี้ 18 ก.ค.62. ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย วิมาน สะพานแก้ว ว่ามี ลิงถูกรถชนได้รับบาดเจ็บหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ เกาะกลางถนน หน้าธนาคาร ธกส. ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว
          พบ ลิงอยู่บนต้นไม้เกาะกลางถนน สภาพ อ่อนเพลีย มีบาดแผลบริเวณที่ ก้น ขา คิ้ว และหัว แต่เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถที่จะจับลิงลงมาจากต้นไม้ได้ กลัวลิงจะกัดและแยกเขี้ยวใส่เจ้าหน้าที่ เนื่องจากลิงมีอาการตกใจกลัว เพราะโดนรถชนมา และการจับลิงก็ยังไม่มีเครื่องมือในการจับ
           ส่วน นาย วิมาน สะพานแก้ว อายุ 38 ปี ได้ดูเฟซบุ๊คเห็นว่า มีลิงถูกรถชน ตนเองรู้สึกสงสาร จึงได้ชวนภรรยาออกมาดู พบ ลิงอยู่บนต้นไม้เกาะกลางถนน อยู่ในสภาพอ่อนเพลีย ตกใจกลัว ตนจึงได้นำผลไม้และน้ำที่ผสมยาสลบไปแขวนไว้ใต้ต้นไม้ เผื่อว่าลิงจะลงมากิน แต่ก็ไม่ลงมา จึงได้เข้ามาปรึกษากับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ว่า ตนจะไปหาหมอสัตวแพทย์เพื่อให้มา ยิงยาสลบ ให้ลิงหมดสติและจะได้จับตัวลิงได้ง่ายขึ้น จึงได้ทำการติดต่อไปยังคลินิกสัตว์แห่งหนึ่ง และได้มาทำ การเป่าลูกดอกยาสลบใส่ลิง แต่ด้วยบรรยากาศ ที่ลิงอยู่บนต้นไม้ มีลมพัดและมีรถวิ่ง 2 ข้างทาง จึงต้อง มีการปิดจราจรชั่วขณะ ทำให้รถติดยาวพอสมควร ก่อนที่หมอจะเป่าลูกดอกยาสลบใส่ลิง ก็ต้องปีนต้นไม้ขึ้นไป เพราะว่าลิงอยู่สูง เป่าจนถึง 3 ดอก แล้ว ก็ยังไม่ถูก ลิงได้ปัดลูกดอกแตกทำให้น้ำยาสลบตกไปถูกหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี ที่อยู่ใต้ต้นไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปหาน้ำมาล้างหน้า กลัวว่าตัวเองถูกน้ำยาแล้ว จะสลบ ต่อมาจึงได้ใช้ลูกดอกยาสลบ ลูกที่ 4 ยิงเข้าไปถูกตัวลิง ลิงได้ใช้มือปัดลูกดอกตกลงมา สักพัก หนึ่ง ไม่ถึง 5 นาที ลิงได้หมดสติและล่วงลงจากต้นไม้ หมอจึงได้รีบอุ้มลิงไปไว้ในกรงข้างทางที่อยู่หน้าร้าน ข้าวอาหารตามสั่ง เพื่อที่จะดูอาการ พบว่า มีบาดแผลที่ บนหัวและคิ้วแตกมีเลือดไหล สะโพกและขามีบาดแผล หมอ จึงได้พาไปรักษาต่อที่คลินิก เพื่อจะได้แจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับลิงตัวดังกล่าว เพื่อไปรักษาต่อและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป…

                ส่วน นาง วัลภา แซ่ตั้ง อายุ 73 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาตอนเช้า ตนเองกำลังไหว้พระ มีลูกค้านั่งกินข้าวอยู่ในร้าน ได้เห็นรถเก๋งชนลิงเสียงดัง ปัก ปัก ลูกค้าได้บอกตนเองว่า เห็นลิงได้ข้ามถนนมาหาอาหารกินบริเวณหน้าร้าน แล้วในขณะนั้น เห็นลิงโดนรถเก๋งชน อยู่ที่หน้าร้าน และลิงก็วิ่งลากขาข้ามถนนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ที่เกาะกลางถนน และมีผู้ใจบุญ 2 สามีภรรยา ที่เห็นในเฟซบุ๊ค ได้มาที่ร้าน เพื่อมาดูลิงที่โดนรถชน และได้นำผลไม้และน้ำที่ผสมยาสลบไปแขวนใต้ต้นไม้ เผื่อลิงจะลงมากิน แต่ตนเองคิดว่า ลิงตัวนี้น่าจะหลงออกมาจากวัดพระพุทธฉาย เพื่อออกมาหาอาหารกิน ซึ่งห่างจากในตัวเมือง ประมาณ 5-6 กิโล ตนเองอยากให้มีคนมาช่วยนำลิงไปไว้ในที่ปลอดภัย กลัวว่าลิงจะถูกรถชนตาย ดีที่ได้ 2 สามีภรรยาพาหมอมาช่วยยิงยาสลบและพาลิงไปรักษาต่อที่คลินิก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!