สระบุรี-จัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วย”น้องมีตังค์”ลูกสาวตลกเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน

สระบุรี-จัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วย”น้องมีตังค์”ลูกสาวตลกเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

 หลวงพ่อวัดพระบาทน้ำพุเมตตาร่วมศิลปินตลกดารานักร้องจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วย”น้องมีตังค์”ลูกสาวตลกเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน

           ค่ำเมื่อวันที่ ( 10 มี.ค.62) ณ.ตลาดนัดจตุจักร ถนนบันเทิง เขตเทศบาลเมืองสระบุรี ศิลปินตลก ดารานักร้องชื่อดังรวมพลังทุ่มน้ำใจจัดคอนเสิร์ต เพื่อหารายได้ช่วยเหลือน้อง”มีตังค์” วัย 2 ขวบลูกสาวนักแสดงตลก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน หรือนายสุรพงษ์ สนิทพันธ์ สืบเนื่องมาจาก น้องมีตังค์ประสบอุบัติเหตุหัวทิ่มลงไปในถังน้ำหลังบ้าน จนเกือบเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.พ.62 ถูกนำตัวส่ง รพ.สระบุรี อาการอยู่ในขั้นโคม่า เนื่องจากสมองขาดอ๊อกซิเย่นต์เป็นเวลานาน แพทย์นำตัวเข้ารักษาในห้อง ไอซียู เรื่อยมา กระทั่งเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้นำตัวน้องมีตังค์ ย้ายไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเด็ก ในกทม. แต่เนื่องจากครอบครัว น้องมีตังค์ มีรายได้น้อยประกอบกับ พ่อ เต็งหนึ่ง และภรรยา รวมถึง ยายฯต้องผลัดเปลี่ยนกันไปเฝ้าน้องมีตังค์ ที่โรงพยาบาลใน กทม.อีกทั้งค่าใช้จ่ายรักษาค่อนข้างสูง กลุ่มศิลปินตลก ดารานักร้องจึงช่วยกันระดมทุนให้การช่วยเหลือกันขึ้น

           บรรยากาศในงาน”คอนเสิร์ต” ธารน้ำใจช่วยเหลือน้อง”มีตังค์” นำโดยศิลปินตลกรุ่นใหญ่ อาทิ ถั่วแระ(อดีต) นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย เท่ง เถิดเทิง,กล้วย เชิญยิ้ม,จิ้มชวนชื่น และ นายกิตติ ปักษี หรือ โอบะ เสียงเหน่อ (รักษาการนายกสมาคมศิลปินตลกฯ) และ อีก ฯลฯ รวมถึงนักร้องลูกทุ่ง,ลูกกรุง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ,ดาวมยุรี,เกษม คมสันต์ฯ ดาวใจ ไพจิตร และอีกมากมาย
            ในขณะเดียวกันศิลปินตลกเต็งหนึ่ง และน้องมีตังค์ ลูกสาว ยังได้รับความเมตตาจาก “พระราชวิสุทธิประชานารถ” (อลงกต ติกขปญโญ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี มอบเสื้อยืดจำนวน 600 ตัวๆละ200 บาท ให้นำมาจำหน่ายในงาน มูลค่า 120,000 บาท พร้อมทั้งได้ขึ้นเวทีนำบาตรเปิดรับบริจาค โดยมี ไวพจน์ เพชรสุพรรณ แหล่เชิญชวน ประชาชนที่มาชมคอนเสิร์ตด้านหน้าเวที มีแฟนๆของศิลปินเหล่านั้นร่วมบริจาคด้วยจำนวนมาก และก่อน”พระอลงกต” จะเดินทางกลับได้ให้พรแก่ญาติโยมในที่นั้น และยังได้บริจาคปัจจัยเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือน้องมีตังค์ อีกจำนวน 50,000 บาทด้วย
            ถั่วแระ เชิญยิ้ม และ โอบะ เสียงเหน่อ รก.นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “เต็งหนึ่ง” เป็นตลกร่วมในวงการเป็นผู้มีอัทธยาศรัยไมตรีที่ดีชอบช่วยเหลือ พี่ๆน้องๆในวงการเดียวกัน เมื่อต้องมาประสบเคราะห์กรรมเช่นนี้ พวกเรา แม้จะไม่ได้ให้การช่วยเหลือในนามสมาคมฯ ในวันนี้ แต่ก็ได้บอกฝากต่อๆกันไป ใครมีเวลาว่างก็ให้มาช่วยเหลือกัน จุดเริ่มต้นของงานในครั้งนี้ ล้วนมาจากตัว”เต็งหนึ่ง”เป็นสำคัญ ที่มีบุคคลหลายวงการให้ความช่วยเหลือ
             ด้าน”เต็งหนึ่ง” หรือนายสุรพงษ์ สนิทพันธ์ กล่าวขอบคุณ “พระราชวิสุทธิประชานารถ” เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ศิลปินตลกรุ่นพี่ และเพื่อนๆในวงการตลก นักร้อง หลายๆท่านที่เดินทางมาช่วยเหลือ(ร้องเพลง) นอกจากจะไม่ได้ค่าตัวแล้ว ยังมาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตนอีกด้วย นับว่าเป็นบุญของน้องมีตังค์ ที่มีผู้มีจิตเมตตาให้การช่วยเหลืออย่างมากมาย รวมถึงที่ให้การช่วยเหลือผ่านช่องทางอื่นๆ ที่ช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้ สำหรับอาการของน้องมีตังค์ ลูกสาว ล่าสุด เริ่มมีการตอบรับดีขึ้น ซึ่งตนและครอบครัวก็คาดหวังว่า น้อง”มีตังค์” คงกลับมาอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิม ตลกเต็งหนึ่ง กล่าวอย่างมีความหวัง.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!