สมุทรสาคร-กล้วยไม้เฉลิมพระเกียรติสุดอลังการ วันแม่แห่งชาติ

สมุทรสาคร-กล้วยไม้เฉลิมพระเกียรติสุดอลังการ วันแม่แห่งชาติ

ภาพข่าว:วีระเดช เกิงฝาก / ทรงพล

Mahachai Flower Festival
สุนทรีย์แห่งกล้วยไม้สุดอลังการในเทศกาลวันแม่

      นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนจัดงาน Mahachai Flower Festival สุนทรีย์แห่งกล้วยไม้สุดอลังการ ปีที่ 2 จะมีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย, สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ประกอบการกล้วยไม้ในจังหวัด เพื่อเฉลิมพระเกียติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลวันแม่ ด้วยการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยปะติมากรรมกล้วยไม้

อาทิ หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศสซึ่งสูงถึง 6 เมตร, หมู่บ้านกังหันลม ประเทศเนเธอร์แลนด์, ลอนดอยอาย ประเทศอังกฤษ, ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย, หอเอนเมืองปิซ่า ประเทศอิตาลี และปราสาทนอยชวานชไตน์ ประเทศเยอรมัน ซึ่งใช้กล้วยไม้ตระกูลม็อคคาร่าและตระกูลหวายในจังหวัดสมุทรสาครกว่า 100,000 ดอก 1,000 กิโลกรัม ในการรังสรรค์
       การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาครในฐานะการเป็นแหล่งผลิตและส่งออกกล้วยไม้ลำดับต้นๆ ของประเทศ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร เพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้สร้างเม็ดเงินสู่จังหวัด และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรช่วยสวนกล้วย พร้อมเป็นการรณรงค์และกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนหันมาใช้กล้วยไม้ในการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย
       นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบูธแสดงสินค้าจากสหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย ที่จะนำดอกกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ ส่งตรงจากสวน มาให้ได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ การแสดงจากวงดนตรีแจ๊ส ที่จะมาขับกล่อมบทเพลงอันแสนไพเราะท่ามกลางบรรยากาศของปะติมากรรมกล้วยไม้ อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!