ศรีสะเกษ-ผู้ปกครองนักเรียนร้อง บ่อนพนันปาเป้าเถื่อนเกลื่อนงานทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ

ศรีสะเกษ-ผู้ปกครองนักเรียนร้อง บ่อนพนันปาเป้าเถื่อนเกลื่อนงานทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

 บ่อนพนันปาเป้าเถื่อนเกลื่อนงานทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ ผู้ปกครอง น.ร.สุดทนมอมเมาเด็กและเยาวชนอย่างหนัก วอน ผวจ.ตรวจสอบว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ปี 2562 ซึ่งอำเภอขุนหาญร่วมกับองค์กรปกครองท้องถิ่นจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2562 โดยมีนายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ นำผู้บริหาร ข้าราชการและเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ขบวนแห่ชน 3 เผ่า เขมร ส่วย ลาว ขบวนแห่ผลไม้ ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP การจำหน่ายผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟ และรำวงย้อนยุคขุนหาญคาลิปโซ ให้นักท่องเที่ยวร่วมฟ้อนรำย้อนยุคได้กับนางรำสาวเหลือน้อยที่แต่งกายอย่างสวยงาม
           นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญ มีพื้นที่ปลูกทุเรียนดินภูเขาไฟ ที่บ้านซำขี้เหล็ก ตำบลพรานและตำบลใกล้เคียง ที่ได้ผลผลิตดีมาก ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ มีเอกลักษณ์คือเปลือกมีหนามแหลมชิด เนื้อเนียนและนุ่ม เมล็ดลีบบาง กินแล้วหวานชุ่มคอ นอกจากนี้อำเภอขุนหาญยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้ทุกชนิดมีผลผลิตตลอดทั้งปีเช่น เงาะ มังคุด สะตอ ลองกอง ลำไย ลิ้นจี่ มะปรางหวาน กระท้อน ส้มโอ มะม่วง และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวนเกษตรทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จึงขอเชิญชวนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศไปช๊อปชิมทุเรียนภูเขาไฟอำเภอขุนหาญ ในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2562 ที่บริเวณสนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย
          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่กำลังมีพิธีเปิดงานอยู่นั้น ได้มีผู้ปกครอง น.ร.จำนวนหนึ่งได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ภายในบริเวณจัดงานได้มีการเปิดร้านเล่นพนันปาเป้า ปาลูกโป่งและยิงปืนเพื่อพนันเอาทรัพย์สินเป็นตุ๊กตาขนาดใหญ่จำนวนมาก ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่า ภายในบริเวณงานด้านที่ใกล้กับหน้าที่ว่าการ อ.ขุนหาญ ได้มีการเปิดร้านปาเป้า ปาลูกโป่งและยิงปืนเพื่อพนันเอาทรัพย์สินเป็นตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่และตุ๊กตารูปแบบต่าง ๆที่แขวนโชว์อยู่หน้าร้านจำนวนมาก มีร้านพนันอยู่จำนวนประมาณ 10 ร้าน และมีลูกค้าซึ่งเป็นเด็ก น.ร.ในเครื่องแบบชุด น.ร.และเยาวชน พากันเข้าไปเล่นพนันปาเป้า ยิงเป้าและปาลูกโป่งกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าของร้านจะใช้เครื่องขยายเสียงประกาศเชิญชวนให้บรรดาเด็ก น.ร.และเยาวชนที่เข้ามาเที่ยวในงานได้เข้ามาเล่นพนันเอาทรัพย์สินกันอย่างโจ่งครึ่ม
           นาย ก. (นามสมมุติ) ผู้ปกครอง น.ร.ชาว อ.ขุนหาญคนหนึ่ง กล่าวว่า ร้านพนันเหล่านี้จะเปิดให้บริการก่อนวันเปิดงาน 1 – 3 วัน เมื่อลูกหลานของตนเดินเข้ามาเที่ยวในบริเวณงานก็จะอ้อนวอนตนให้พาเข้าไปเล่นพนันปาลูกโป่งและปาเป้า เนื่องจากว่าเด็กอยากได้ตุ๊กตาหมีที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้านำเอามาแขวนโชว์ล่อเด็ก ๆ ให้อยากได้อยู่หน้าร้าน ทำให้ตนต้องนำลูกหลานเข้าไปเล่นพนัน ซึ่งตนเห็นว่า เป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชนปลูกฝังให้เด็กรู้จักการเล่นการพนันตั้งแต่เด็ก ซึ่งตนไม่ทราบว่า ร้านพนันปาเป้าและปาลูกโป่งทั้งหมดมีการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร ตนจึงขอวอนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รมต. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษและ พล.ต.ต.สุระเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้โปรดตรวจสอบว่า ร้านปาเป้าปาลูกโป่งยิงเป้าเปิดเล่นพนันในการจัดงานครั้งนี้มีการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่อย่างไร และเพราะเหตุใด นายอำเภอขุนหาญ จึงได้อนุญาตให้เปิดการเล่นพนันปาเป้าปาลูกโป่งมอมเมาเด็กและเยาวชนในการจัดงานครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!