ร้อยเอ็ด-ธารน้ำใจจากภาครัฐ ภาคเอกชน หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือประสบอุทกภัย

ร้อยเอ็ด-ธารน้ำใจจากภาครัฐ ภาคเอกชน หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือประสบอุทกภัย

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

อำเภอโพนทอง ร้อยเอ็ด ธารน้ำใจจากภาครัฐ ภาคเอกชน หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือประสบอุทกภัย

        วันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ หอประชุมอำเภอโพนทอง นายวัลลภ จินดาเงินนายอำเภอโพนทองประสานปฏิบัติร่วมกับห้างเทสโก้โลตัส(สาขาโพนทอง)พร้อมผู้บริหารอุทยานน้ำตาลมิตรกาฬสินธ์ และร้านโฮงคันที จำหน่ายผ้าไหมที่จังหวัดขอนแก่น นำข้าวสารอาหารแห้งปลากระป๋องยาสามัญประจำบ้าน ขนม น้ำคื่ม มามอบให้ผู้ประสพอุทกภัยจำนวน 200 ครอบครัว ในเขตเทศบาลตำบลโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพายุโซลร้อน”โพดุล”เคลื่อนตัวพัดผ่านประเทศไทยในช่วงวันที่ 29 ส.ค – 1 ก.ย.2562 ส่งผลให้น้ำป่าจากดงแม่เผด อำเภอโพธิ์ชัย ที่ไหลมาตามลำห้วยสาขาผ่านตัวอำเภอในเขตเทศบาลตำบลโพนทอง ลงสู่ลำน้ำยัง เอ่อท่วมตามถนน ตรอก -ซอย-ในตัวอำเภอโพนทองอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูงได้ทัน ทำให้ร้านค้าในตลาดสด และเขตเทศบาลมีทรัพย์สินเสียหาย กว่า 200 ร้านค้า
         นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง กล่าวว่า จากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นจึงจำเป็นต้องมีการฟื้นฟู ให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ประชาชนชาวอำเภอโพนทองสามารถทำมาหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติ จึงประสานไปยังทุกองค์กร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ ในโอกาสนี้ในนามชาวอำเภอโพนทองขอขอบคุณทุกหน่วยงานทุกองค์กรที่เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนระยะยาวให้“คณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอ” เรียกโดยย่อว่า “ก.ช.ภ.อ.” สำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!