ปราจีนบุรี-โครงการล่องแพ พระปรง ชวนชมย่านรี!!

ปราจีนบุรี-โครงการล่องแพ พระปรง ชวนชมย่านรี!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 โครงการล่องแพ พระปรง ชวนชมย่านรี!!

         วันนี้23พ.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี (อบต.) นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานประชุมโครงการ “ล่องแพ” พระปรง ชวนชมย่านรี
         ด้วยชุมชนตำบลย่านรี เป็นชุมชนที่มีแม่น้ำพระปรงไหลผ่าน และมีสถานที่สักการะพระศักดิ์สิทธิ์ ใกล้กับแม่น้ำเหมาะแก่การคมนาคมทางน้ำ และจัดกิจกรรมหรือวัฒนธรรมประเพณีให้เกิดขึ้นในชุมชน เช่นการทอดกฐินทางน้ำ แห่เทียนเข้าพรรษา ลอยกระทง และต้องการรับนักท่องเที่ยวเที่ยวล่องแพ ทานอาหารด้วยกัน
          พร้อมทั้งมีการบริการบริหารสถานที่จัดประชุม สัมนา ศึกษาดูงาน ดังนั้นชุมชน ต.ย่านรีจึงเห็นความสำคัญของการจัดทำโครงการ”ล่องแพ” พระปรง ชวนชมย่านรี นี้ขึ้น
          เพื่อส่งเสริม และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชนเป็นแหล่งรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างสะดวกสบาย มีความปลอดภัยและราคาประหยัดอนุรักษ์สภาพแวดล้อมตามธรรมชาติและขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นไว้ให้ยาวนาน
           จากการสอบถามชาวบ้านและนักเรียนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นตรงกันว่าการที่อปท.จัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวถือว่าดีแก่ส่วนรวม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมย่านรี ผู้ที่ยังไม่เคยเห็นค้างคาวแม่ไก่ จะได้ชมค้างคาวแม่ไก่นับพันๆตัวที่มาอาศัยอยู่ในป่ายางนาริมแม่น้ำพระปรงอีกด้วย

           คาดว่าจะดำเนินการจัดทำโครงการนี้เต็มรูปแบบปีใหม่นี้ ท่านใดสนใจที่จะมาเที่ยวชมสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่นายวิทวัฒน์ นาแรมงามประธานชมรมล่องแพย่านรี เบอร์โทรศัพท์087-148-1909 รับรองไม่ผิดหวัง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!