ปราจีนบุรี-แล้งจัดชาวบ้านร้องทุกข์!จนถนนทรุดตัวพัง1ช่องการจราจรเป็นแนวยาวกว่า 100เมตร

ปราจีนบุรี-แล้งจัดชาวบ้านร้องทุกข์!จนถนนทรุดตัวพัง1ช่องการจราจรเป็นแนวยาวกว่า 100เมตร

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

               แล้งจัดชาวบ้านร้องทุกข์!จนถนนทรุดตัวพัง1ช่องการจราจรเป็นแนวยาวกว่า 100เมตรหวั่นอันตราย!!

                   วันนี้ 5 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ได้รับร้องทุกข์จากผู้ใช้ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข4014 หรือสายบ้านกระทุ่มแพ้ว – บ้านโคกปีบ ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 6-7 ( บ้านทางข้าม) ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี อยู่เลียบติดแนวคลองชลประทาน พบถนนทรุดตัวความลึกลงดินกว่า 1เมตรเศษ สไลด์ลงในคลอง ความกว้าง 1ช่องทางจราจร เป็นทางยาวกว่า100 เมตร ยวดยานสามารถใช้ถนนได้เพียง 1ช่องที่เหลือ เกรงผู้ใช้ยวดยานไป-มา เกิดอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินได้

                  ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบเป็นช่วงทางโค้งเกือบหักศอก ติดกับคลองชลประทาน ถนน 2 ช่องทางจราจร รถวิ่งสวนทางกัน ถนนฝั่งเลียบติดคลองชลประทานมีสภาพชำรุดพังยุบตัวลงดินสไลด์ลงไปในคลองชลประทานที่สภาพน้ำแห้งทั้งลำคลอง จนสามารถเดินข้ามไป-มาได้ ผิวถนนยุบตัวลง 1ช่องทางจราจร จมทรุดลงในดินเสียหายความลึกประมาณ50ซม.-1เมตร การจราจรใช้ได้เพียงช่องทางเดียว

                  โดยถนนทรุดตัวเป็นระยะทางยาวประมาณ100ม. และพบว่ากรมทางหลวงชนบทได้ติดตั้งป้ายบอกทางแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางให้ทราบว่าถนนชำรุด และได้นำแท่งแบริเออร์ , กรวยยางสีแดงมาวางเพื่อเป็นการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ทราบ และระมัดระวังอันตราย ช่วงที่รถสวนทางกัน คันที่มาที่หลังต้องหยุดรอคันที่มาก่อนอีกฝั่งวิ่งผ่านไปก่อนก่อน


จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ ที่ใช้รถใช้ถนนในละแวกนั้นกล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวชำรุดพังเสียหายเมื่อ20กว่าวันที่ผ่านมา สาเหตุที่ถนนชำรุดพังเสียหายเป็นทางยาวราว100ม. นั้น สาเหตุน่าจะเกิดจากดินสไลด์ตัวลงไปในคลองชลประทานที่ติดกัน หลังจากช่วงแล้งนี้หน้าแล้งน้ำแห้งลดอย่างรวดเร็ว ประกอบกับรถ 18 ล้อ 10ล้อวิ่งผ่านจำนวนมาก และจากการสอบถามนายสมหมาย โอสถานนท์ ผู้ใหญ่บ้านม.5 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี นายสมหมาย กล่าวว่า เมื่อราว20วันที่ผ่านมาขณะที่ตนออกมาเพื่อสูบน้ำเข้านา เห็นว่าถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวลงเล็กน้อย จึงหาเศษไม้มาปักเป็นแนวยาว เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้ทราบ

                     วันต่อมายามค่ำคืนปรากฏว่าถนนมีรอยแตกแยกเป็นทางยาวตามภาพที่เห็นระยะทางไกลกว่า 100เมตรเศษ ถนนยุบตัว1ช่องทางจราจร ทางสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล( ส อบต.) จึงได้โทแจ้งทางหลวงชนบทให้ทราบ และติดตั้งป้ายบอกทางเพื่อเป็นการเตือนแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากที่ถนน2 ช่องจราจร ทรุดตัว ลึก 1เมตรเศษเป็นแนวยาวกว่า 100เมตร เหลือช่องรถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทางนี้ ช่วงที่รถสวนทางกัน คันที่มาที่หลังต้องหยุดรอคันที่มาอีกฝั่งไปก่อน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!