ปราจีนบุรี-เปิดตลาดนัดริมน้ำ ชมวิถีชิวิตริมแม่น้ำบางปะกงวัดบางแตนสร้างเศรษฐกิจชุมชน

ปราจีนบุรี-เปิดตลาดนัดริมน้ำ ชมวิถีชิวิตริมแม่น้ำบางปะกงวัดบางแตนสร้างเศรษฐกิจชุมชน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/วัฒนา พวงสมบัติ/มานพ เสนานุช

 เปิดตลาดนัดริมน้ำ ชมวิถีชิวิตริมแม่น้ำบางปะกงวัดบางแตนสร้างเศรษฐกิจชุมชน

      วันนี้ 2 ม..63 ชาวชุมชนบางแตน,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ผู้นำท้องถิ่นและเครือข่าย OTOP อำเภอบ้านสร้าง ได้ร่วมกัน ทดลองดำเนินการเปิดตลาด “ตลาดนัดริมน้ำ ชายเขื่อนวัดบางแตน” ณ วัดบางแตน ตำบลบางแตน อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี
      ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากตำบลบางแตนและชาวอำเภอบ้านสร้างให้เข้มแข็ง กลุ่มเป้าหมายมีรายได้เพิ่มขึ้น ได้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOPครัวเรือนสัมมาชีพ/ครัวเรือนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงผลิตภัณฑ์และของที่ระลึก จากชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชาวบ้านในชุมชน
       โดยพื้นที่ตำบลบางแตน – อ.บ้านสร้าง เป็นแหล่งผลิตข้าว มีโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ตำบลบางแตน ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยเสด็จมาเกี่ยวข้าวด้วยพระองค์เอง,ผลิตสัตว์น้ำจืด(เลี้ยงปลา)ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก , แหล่งผลิตเสื้อกกทอมือเลื่องชื่อ ,กระยาสารทรสเด็ด
        ที่วัดบางแตน เป็นแหล่งรวมของปากน้ำแม่น้ำบางปะกง คือ แม่น้ำปราจีนบุรี กับ แม่น้ำนครนายก ก่อนไหลผ่าน จ.ฉะเชิงเทรา ลงปากอ่าวไทย เป็นสถานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ทรงเสด็จประทับก่อนพระพาสต้นแม่น้ำปราจีนบุรี – ดงศรีมหาโพธิ์ ปัจจุบันมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อคุ้ม สมัยอยุธยาที่แกะสลักจากหินสามารถประกอบเป็นองค์พระที่สวยงามประดิษฐานในพระอุโบสถ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!